Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Bế mạc Liên hoan Nghệ thuật Quần chúng tỉnh TT- Huế năm 2013
08:51 | 03/09/2013

Liên hoan là một hoạt động văn hóa lớn nhằm phát huy và đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ của cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, nông dân, học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang trên địa bàn toàn tỉnh.

Bế mạc Liên hoan Nghệ thuật Quần chúng tỉnh TT- Huế năm 2013

Đồng thời, Liên hoan cũng tạo điều kiện cho các đội Nghệ thuật quần chúng, các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong xây dựng phong trào văn hóa văn nghệ ở cơ sở; làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần của mọi tầng lớp nhân dân, góp phần quan trọng trong việc xây dựng quê hương Thừa Thiên Huế ngày càng giàu đẹp, xứng tầm là trung tâm văn hóa, du lịch đặc sắc của cả nước, sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. 

Với chủ đề  "Đất nước anh hùng ca", 26 đội Nghệ thuật quần chúng đã đem đến Liên hoan 121 tiết mục gồm: đơn ca, song ca, tốp ca (hát múa), múa, độc tấu, kịch ngắn...ca ngợi Đảng, Bác Hồ, truyền thống đấu tranh cách mạng hào hùng của dân tộc; ca ngợi những thành tựu trong công cuộc đổi mới đất nước, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, khẳng định chủ quyền biên giới và biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc; khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, gương người tốt, việc tốt trong lao động sản xuất, học tập, công tác, phấn đấu, rèn luyện... 

Sau 4 đêm diễn sôi nổi phục vụ khán giả Huế, tối ngày 1/9 lễ bế mạc Liên Hoan Nghệ thuật Quần Chúng đã diễn ra trong không khí hân hoan đầy cảm xúc, để lại trong lòng khán giả những ấn tượng tốt đẹp về một Liên hoan được tổ chức quy mô, bài bản với nhiều tiết mục nghệ thuật có chất lượng.

Kết quả giải thưởng cho các tiết mục tham gia liên hoan khá phong phú: Có 25 giải khuyến khích, 19 giải C, 15 giải B, 12 giải A và một số giải phụ khác được trao cho các đơn vị tham gia hội thi như sáng tác tự biên, tiết mục dân ca.

Về giải toàn đoàn, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba, 2 giải KK (Khối huyện, thị, TP) và 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 6 giải Ba, 10 giải KK (Khối cơ quan, đoàn thể, lực lượng vũ trang, trường học, doanh nghiệp). Đoàn NTQC huyện Quảng Điền và Đoàn NTQC Công an Tỉnh xuất sắc giảnh giải Nhất liên hoan.

PV

Các bài mới
Các bài đã đăng
Trúc chỉ (27/08/2013)