Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Khai mạc Trại sáng tác kịch bản sân khấu năm 2013
10:18 | 05/09/2013

Ngày 05/9, Hội Sân khấu tỉnh Thừa Thiên Huế đã  tổ chức khai mạc Trại sáng tác kịch bản sân khấu năm 2013.

Khai mạc Trại sáng tác kịch bản sân khấu năm 2013

Trại sáng tác năm nay được phát huy trên cơ sở những thành công của trại sáng tác năm 2012. Trong 9 kịch bản tham gia trại sáng tác sân khấu năm 2012 đã có những kịch bản được dàn dựng và công diễn ở địa phương và bên ngoài. Tác giả Văn Thanh thành công với vở "Vùng biên" nói về cuộc sống và sự vươn lên của đồng bào, cán bộ biên phòng vùng cao A Lưới. Tác phẩm đã được trao Huy chương Bạc trong Hội diễn Tuyên truyền Văn hóa toàn quốc do Bộ Tư lệnh Biên phòng phối hợp với Bộ VHTT và DL tổ chức năm 2012.

Đặc biệt, kịch bản "Nỗi niềm đấng quân vương" của tác giả trẻ Ngô Sinh ca ngợi tấm lòng yêu nước của vua Thành Thái đã vinh dự đoạt Huy chương Bạc cho vở diễn và 2 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc cho các nghệ sĩ tham gia tại Hội diễn Tuồng và Dân ca kịch chuyên nghiệp toàn quốc năm 2013.

Năm nay, Trại sáng tác kịch bản sân khấu sẽ được tổ chức trong 10 ngày từ ngày 05/09 đến ngày 14/09/2013.

 Tham gia Trại sáng tác kịch bản sân khấu năm 2013 có 10 tác giả và nghệ sĩ đăng ký đề cương kịch bản, trong đó có 1 kịch bản Tuồng, 5 kịch bản Kịch dân ca Huế; 4 kịch bản kịch nói.

Một cảnh trong vở tuồng “Nỗi niềm đấng quân vương”

Trại sáng tác kịch bản sân khấu năm 2013 tiếp tục được tập trung với các nội dung: về lịch sử; về các thời kỳ kháng chiến cứu nước; về truyền thống văn hóa dân tộc; Công cuộc đổi mới, xây dựng bảo vệ đất nước; những nhân tố tích cực trong xã hội, những con người tiêu biểu của thời đại; Thiếu niên nhi đồng; dân tộc thiểu số; nông thôn; Sự nghiệp phát triển kinh tế- văn hóa- xã hội trong thời kỳ mới; Chống diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch chống phá công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại buổi khai mạc, nhiều ý kiến của Ban Chấp hành Hội Nghệ sĩ Sân khấu và các trại viên đề xuất với Ban thường vụ Liên hiệp các hội VHNT và các ban ngành liên quan, quan tâm tạo điều kiện hơn nữa để tiếp tục tổ chức trại sáng tác hàng năm với quy mô rộng hơn hơn, thời gian dài hơn, có bổ sung đội ngũ viết trẻ, góp phần ngày càng nâng cao chất lượng hoạt động sân khấu ở Thừa Thiên Huế có vị trí xứng đáng trong đời sống tinh thần của xã hội.

T.Giang

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng