Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Sâu lắng Đêm thơ các tác giả nữ 2013
08:48 | 18/10/2013

(SHO) - Tối ngày 17/10/2013, Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế đã tổ chức chương trình giới thiệu tác phẩm của các nhà thơ nữ: Thúy Nga, Từ Nguyễn và Lưu Ly. Đây là hoạt động nhằm chào mừng kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Sâu lắng Đêm thơ các tác giả nữ 2013
Nhà thơ Phạm Nguyên Tường tặng những bó hoa tươi thắm cho ba tác giả nữ trong đêm thơ.

Đã từ lâu, hình ảnh người phụ nữ xuất hiện trong thơ ca như một sự tôn vinh, những nhà thơ nữ lại khiến cho nhân loại có thể hiểu thêm suy tư, tình cảm của họ gửi gắm vào trong tác phẩm. Để tôn vinh những nhà thơ nữ, Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế đã tổ chức đêm thơ giới thiệu 3 nhà thơ Thúy Nga, Từ Nguyễn và Lưu Ly trong dịp tháng 10 này.

            
        Các nghệ sĩ ngâm những câu thơ của ba tác giả Thúy Nga, Từ Nguyễn, Lưu Ly.


Nhà thơ Thúy Nga (Lê Thị Thúy Nga), chị vốn là một nhà báo, đến với thơ như một lẽ tự nhiên của tâm hồn người yêu thơ. Nhà thơ đã cho ra đời hai tập thơ “Em và mùa đông” xuất bản năm 1995 và tập thơ “Nỗi buồn xanh” được xuất bản năm 2006.

Từ Nguyễn là bút hiệu dành cho thơ của Nguyễn Thị Nguyệt, nguyên là Giám đốc trung tâm văn hóa thông tin thị xã Hương Thủy. Chị đã có nhiều bài thơ đăng lên tạp chí Sông Hương, tạp chí Văn hóa Huế... Làm thơ từ thuở con gái, và cho đến nay đã cho in các tập thơ “Như một nỗi đời riêng”  vào năm 2009, tập thơ “ Nhặt lá mùa xưa” vào năm 2011. Mới đây, nhà thơ vừa ấn hành tập thơ “ Lối yêu thương”.

Lưu Ly là một gương mặt thơ nữ quen thuộc, với tập thơ“ Bốn mùa yêu” được xuất bản năm 2005.

                 


Đêm thơ với những câu thơ đầy cảm xúc được cất lên, đi sâu vào lòng khán giả. Những đam mê nghệ thuật, tình yêu. những trăn trở đời thường, những vui buồn của các nhà thơ nữ có dịp được giãi bày, thoát thai...

Đông đảo các nhà thơ, các bạn yêu thơ xứ Huế đã hội tụ về để nghe thơ và chúc mừng các tác giả. Thơ, hoa, tiếng sáo của nghệ sỹ Bảo Cường và các giọng ngâm đã khiến không gian thơ như bay lên giữa khung trời tháng 10 xứ Huế.

Tin & ảnh: Phương Anh
 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng