Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Diễn tập chỉ huy, cơ quan một bên hai cấp năm 2013
08:19 | 02/12/2013

Từ ngày 27 đến 29-11, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức diễn tập chỉ huy, tham mưu một bên hai cấp với sự tham gia của Ban CHQS 9 huyện, thị, thành và huy động các đơn vị chủ lực của LLVT tỉnh tiến hành thực binh đánh địch đổ bộ đường không. Dự chỉ đạo diễn tập có Thiếu tướng Nguyễn Chí Hướng, Phó tư lệnh Quân khu 4, ông Lê Trường Lưu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh…

Diễn tập chỉ huy, cơ quan một bên hai cấp năm 2013
Trung đoàn 6 Phú Xuân phối hợp Tiểu đoàn Tăng thiết giáp 3 và các khẩu đội hỏa lực tăng cường đánh địch đổ bộ đường không.

nội dung: soạn thảo văn kiện tác chiến, xây dựng quyết tâm chiến đấu của đơn vị; ra nghị quyết về lãnh đạo nhiệm vụ chiến đấu, tiến hành công tác Đảng, công tác chính trị trong chiến đấu; báo cáo quyết tâm chiến đấu của Chỉ huy trưởng; tổ chức đánh địch đổ bộ đường không với tình huống giả định tại điểm cao 180 dãy khe Oan - Thị xã Hương Thuỷ - có một lực lượng phản động khoảng 40 tên đổ bộ đường không để chống phá cách mạng nước ta.

Được lệnh của Bộ CHQS tỉnh, Trung đoàn 6 Phú Xuân, Tiểu đoàn Tăng thiết giáp 3 và các khẩu đội hỏa lực tăng cường nhận nhiệm vụ cơ động lực lượng bao vây tiêu diệt địch. Sau hơn 3 tiếng đồng hồ, các đơn vị đã triển khai lực lượng, phương tiện, trận địa và xử trí một số tình huống từ thấp đến cao, từ đơn giản đến phức tạp... trên phạm vi diện rộng. Lực lượng cả hai tuyến chủ yếu và thứ yếu cùng với hỏa lực của trên đã hợp đồng tác chiến chặt chẽ, tổ chức thực binh, nghi binh, tạo giả, đồng loạt tiến công nổ súng, chế áp, bộ binh nhanh chóng tiến công nhiều hướng, nhiều mũi xung phong tiêu diệt địch đánh chiếm các mục tiêu chủ yếu đến tiêu diệt hoàn toàn quân địch, lực lượng của ta đã làm chủ trận địa.

Đợt diễn tập lần này nhằm đánh giá khả năng, trình độ, tác phong lãnh đạo chỉ huy của cán bộ chủ chốt các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang tỉnh trong công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu; qua đó, rút kinh nghiệm công tác huấn luyện cho những năm tiếp theo.

 


Theo TRẦN TÌNH (QĐND)
 

Các bài mới
Các bài đã đăng