Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Triển lãm mỹ thuật trẻ lần thứ III - 2018
08:04 | 27/03/2018

Chiều ngày 26/3, tại phòng triển lãm trường ĐH Nghệ thuật Huế (10 Tô Ngọc Vân) Hội Mỹ thuật phối hợp với Liên hiệp các Hội VHNT, Chi Hội Mỹ thuật Việt Nam tại TT Huế, trường ĐH Nghệ thuật Huế đã tổ chức lễ khai mạc triển lãm “Mỹ thuật Trẻ” lần III năm 2018. 

Triển lãm mỹ thuật trẻ lần thứ III - 2018
Cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm quy tụ 52 tác phẩm của 51 tác giả trẻ, đây là những sáng tác mới với nhiều biểu hiện tạo hình đặc sắc. Phòng triển làm hội tụ nhiều thể loại tạo hình như: sắp đặt, đồ họa in ấn, điêu khắc tượng tròn, phù điêu với đa dạng chất liệu. Với Hội họa có: lụa, sơn dầu, màu nước, acrylic, sơn mài, chất liệu tổng hợp,... Điêu khắc có: composite, gỗ, sắt, tổng hợp,... Đồ họa có: bút sắt, paper block, Trúc Chỉ graphy… Sắp đặt có: sắt mica, tổng hợp,...

Họa sĩ Đặng Mậu Tựu - Chi hội trưởng Chi hội Mỹ thuật Việt Nam tại Thừa Thiên Huế trao giải thưởng cho các tác giả


Bên cạnh sự tươi mới trong phong cách, mang đậm dấu ấn của tuổi trẻ, của niềm đam mê kiếm tìm sự khẳng định thì nhiều tác phẩm có bút pháp vững vàng, kỹ thuật chất liệu điêu luyện thể hiện sự dày công lao động và sức bền sáng tạo. Các tác phẩm thực sự mang lại những khoái cảm nghệ thuật đầy hứa hẹn, từ những sự tìm tòi thể nghiệm đang dần khẳng định tính chuyên nghiệp. Người xem bị lôi cuốn, dẫn dắt cảm xúc từ những thông điệp nghệ thuật ẩn dụ; biểu hiện đằng sau mỗi tác phẩm. Chúng ẩn hiện sự trăn trở của đời sống nhân sinh từ giác độ của thế hệ sáng tác trẻ; biểu hiện những vấn đề thời sự mà con người trong cuộc sống hiện đại phải đối diện hoặc những vấn đề mà thế hệ trẻ ngày nay đang quan tâm.

 


Dịp này, ban tổ chức đã trao giải thưởng cho những tác phẩm xuất sắc. Trong đó, tác phẩm “Bình yên” của Nguyễn Đăng Khoa Lộc và “Lăng Tự Đức” của Nguyễn Quang Mẫn được tặng giải thưởng của Chi hội Mỹ thuật Việt Nam tại Thừa Thiên Huế; hai tác phẩm “Chiếc khăn quàng màu đỏ” của Đặng Thu An và “Thiếu nữ” của Phan Thanh Quang nhận giải thưởng mỹ thuật trẻ của Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế. Ngoài ra, tác phẩm “Quỳnh hương” của Hà Hoàng Ngâu và “Thế hệ cuối cùng” của Phạm Văn Nhân được tặng giải thưởng mỹ thuật Đinh Cường.

Triển lãm diễn ra từ 26/3 đến 02/4/2018.

Một số tranh tại triển lãm: 

Tác phẩm Bình Minh đỏ của tác giả Nguyễn Khắc Tài

 

Tác phẩm " Quỳnh hương" của tác giả Hà Hoàng Ngâu

 

 

Tác phẩm " Dấu vết" của tác giả Thái Văn Nguyên

 

Tác phẩm " Thiếu nữ" của tác giả Phan Thanh Quang

 

Tác phẩm " Đất" của tác giả Nguyễn Văn Hè

 

Tác phẩm " Ước mơ" của tác giả Nguyễn Tiến Khang

 

Phương Anh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng