Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Đoàn Thừa Thiên Huế đạt nhiều giải thưởng tại Liên hoan nghệ thuật sân khấu chuyên nghiệp tuồng, bài chòi và dân ca kịch toàn quốc năm 2018
10:14 | 30/10/2018

Liên hoan nghệ thuật sân khấu chuyên nghiệp tuồng, bài chòi và dân ca kịch toàn quốc năm 2018 do Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam và Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Quảng Ngãi phối hợp tổ chức tại Quảng Ngãi diễn ra từ ngày 20-28/10 tại Quảng Ngãi.

Đoàn Thừa Thiên Huế đạt nhiều giải thưởng tại Liên hoan nghệ thuật sân khấu chuyên nghiệp tuồng, bài chòi và dân ca kịch toàn quốc năm 2018
Một cảnh trong vở diễn " Đường đến tuần lễ vàng 1945" (Ảnh: Hội NSSKVN)

Với sự tham gia của 11 Nhà hát, đơn vị nghệ thuật biểu diễn và gần 500 diễn viên, văn nghệ sĩ trong cả nước, 15 tiết mục gồm các loại hình tuồng, dân ca kịch được các diễn viên thể hiện một cách công phu, hoành tráng, giàu tính nghệ thuật.

Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao tặng Huy chương vàng cho các vở diễn “Ký ức lửa”- Đoàn ca kịch Quảng Nam; “Lê Công kỳ án”- Nhà hát nghệ thuật thành phố Hồ Chí Minh.

Một cảnh trong vở diễn " Những người mẹ" (Ảnh: Hội NSSKVN)


Tại Liên hoan, vở ca kịch “Những người mẹ” của Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế và vở diễn “Đường đến Tuần lễ vàng 1945” - Nhà hát nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế đã đạt Huy chương Bạc.

Ngoài ra, còn có nhiều nghệ sĩ Thừa Thiên Huế đoạt huy chương vàng huy chương bạc cho các vai diễn trong vở “Những người mẹ” của Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế và vở diễn “Đường đến Tuần lễ vàng 1945” - Nhà hát nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế và vở tuồng “Trò đời nghiệt ngã” của Hội Sân khấu Thừa Thiên Huế.

PV

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng