Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Trao giải các tác phẩm tham gia cuộc thi Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2019
11:03 | 15/03/2019

Chiều 14/3, tại Trung tâm Nghệ thuật Điềm Phùng Thị, Bảo tàng Mỹ thuật Huế tổ chức lễ trao giải và khai mạc triển lãm các tác phẩm tham gia cuộc thi Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2019.

Trao giải  các tác phẩm tham gia cuộc thi Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2019
Ông Cao chí Hải - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thế thao Thừa Thiên Huế trao giấy chứng nhận cho em Hà Trần Thiện Đức đạt giải Nhất

Sau thời gian gần một tháng phát động, cuộc thi thu hút đông đảo các em học sinh từ 5 – 15 tuổi thuộc 150 trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh tham gia, với hơn 3.000 tác phẩm.

Những bức tranh sinh động về tình yêu quê hương, đất nước, với Bác Hồ kính yêu và thầy cô, cha mẹ, là cuộc sống sinh hoạt gia đình, hoạt động vui chơi, học tập, kể cả những cảm nhận non nớt về văn hóa, lễ hội truyền thống của địa phương. Cao hơn là những ước mơ, mong muốn của các em về một thế giới hòa bình, xã hội tươi đẹp, môi trường sống xanh, sạch, đẹp...tất cả những tác phẩm đã được các em nhỏ thể hiện  bằng những nét vẽ đầy ngộ nghĩnh, ngây thơ, hồn nhiên, trong sáng.

Tác phẩm " Cầu ngư" đạt giải  nhât


Kết quả, em Hà Trần Thiện Đức, học sinh lớp 5 Trường tiểu học Thuận Lộc đã đạt giải Nhất với bức tranh “Cầu ngư”, 2 giải Nhì, 5 giải Ba, 15 giải Khuyến khích và 1 giải giành cho người tham gia nhỏ tuổi nhất.

Ban giám khảo cuộc thi đã chọn 150 tác phẩm xuất sắc để triển lãm (đến ngày 18/3), trong đó có 24 tác phẩm được trao giải. Các tác phẩm sau khi triển lãm sẽ tham dự giải thưởng “Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam” do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức vào dịp 1/6 tại Hà Nội.

Triển lãm 150 tác phẩm xuất sắc tại cuộc thi


“Cuộc thi Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Thừa Thiên Huế” là hoạt động rất ý nghĩa nhằm khuyến khích, tạo điều kiện phát triển hoạt động mỹ thuật của thiếu nhi trong toàn tỉnh.

Phương Anh

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng