Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Không gian trưng bày và thao diễn các sản phẩm nghề thủ công truyền thống
22:25 | 26/04/2019

Chiều ngày (26/4), tại Bảo tàng Văn hóa Huế đã diễn ra lễ Khai mạc Không gian trưng bày và thao diễn các sản phẩm nghề thủ công truyền thống của các thành phố và tổ chức quốc tế.

 

Không gian trưng bày và thao diễn các sản phẩm nghề thủ công truyền thống
Cắt băng khai mạc không gian trung bày

Không gian trưng bày và thao diễn các sản phẩm nghề thủ công truyền thống của các thành phố và tổ chức quốc tế quy tụ 7 thành phố có quan hệ hợp tác, kết nghĩa với Huế và 2 Hiệp hội nghề, 1 doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ với hơn 70 nghệ nhân tham dự. Các thành phố của Nhật Bản là Takayama, Sasayama, Saijo và công ty Thêu Shuei giới thiêụ đến người xem nhiều sản phẩm nghề độc đáo như nghề gốm, sơn mài, điêu khắc...

Các sản phẩm khảm của Hàn Quốc


Bên cạnh đó là các sản phẩm truyền thống đặc trưng như: Trang phục Kimono; những sản phẩm thủ công mỹ nghệ được làm bằng giấy thủ công truyền thống của Nhật Bản như: Búp bê, lồng đèn, phong bì… đã thu hút đông đảo sự quan tâm của du khách và người dân Huế trong dịp Festival.

Tranh nổi, Tranh cắt của Nhật Bản


Tại không gian này mọi người sẽ được thưởng thức nghệ thuật làm gốm Shibukusa Ryuzo, sản phẩm sơn mài Shunkei, điêu khắc Netsuke sử dụng nguyên liệu gỗ cây thủy tùng của Nhật Bản; chiêm ngưỡng trang phục Hanbok, các sản phẩm khảm xà cừ sơn mài, nghề làm giấy, thủ công mỹ nghệ đồng, gốm, kim loại và da của Hàn Quốc; ấm trà của công ty Lục Thuận Đại Tử Sa, Trung Quốc,… Tất cả đem đến không khí lễ hội những sắc màu văn hóa độc đáo, những tác phẩm thủ công truyền thống tinh xảo được hình thành và thao diễn từ đôi bàn tay của các nghệ nhân tài hoa nhiều kinh nghiệm.

Sản phẩm của  Trung Quốc


Không gian trưng bày và thao diễn các sản phẩm nghề thủ công truyền thống của các thành phố và tổ chức quốc tế là dịp để thành phố và tỉnh Thừa Thiên Huế tăng cường giao lưu thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác với các nước châu Á; qua đó, góp phần tạo sự gần gũi, đoàn kết và phát triển các thương hiệu sản xuất hàng thủ công truyền thống của Việt Nam và các đối tác quốc tế.

 

Phương Anh

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng