Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Khai mạc Festival Nghề truyền thống Huế 2019
23:24 | 26/04/2019

Tối 26/4,  Festival Nghề truyền thống Huế 2019 đã chính thức khai mạc với nhiều tiết mục đặc sắc, mang đậm âm hưởng dân tộc.

Khai mạc Festival Nghề truyền thống Huế 2019
Đêm khai mạc với màn pháo hoa đặc sắc

Chương trình nghệ thuật Khai mạc Festival Nghề truyền thống Huế với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt” gồm 11 tiết mục với hơn 500 diễn viên hí Minh và Huế biểu diễn. 

 


Những hình ảnh con diều, nón lá, lũy tre…mang đậm dấu ấn làng quê Việt Nam cùng những điệu múa đặc trưng giới thiệu về các ngành nghề thủ công truyền thống Việt Nam như nghề thêu, nghề dệt may, nghề đan lát, nghề làm gốm, dệt lụa, chằm nón...

 


Festival Nghề truyền thống Huế 2019 quy tụ 16 nhóm nghề như thêu, kim hoàn, mộc mỹ nghệ, đồng, gốm, nón lá, hoa giấy, thư pháp, tranh, diều, dệt- may, mây tre, pháp lam, nhang trầm, tinh dầu, lân -  sư - rồng… Cùng với đó là sự góp mặt của các sản phẩm có thương hiệu và truyền thống lâu đời với sự tham gia của 60 làng nghề, cơ sở nghề và trên 350 nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú, bàn tay vàng đến từ các làng nghề nổi tiếng trong cả nước: Hà Giang, Hòa Bình, Hà Nội, Thái Bình, Hà Nam, Ninh Thuận, Đồng Tháp, Hưng Yên và Thừa Thiên Huế.

 


Festival còn có sự tham gia của 10 thành phố, đơn vị quốc tế với 70 nghệ nhân tham dự. Đáng chú ý là các thành phố Takayama, thành phố Sasayama, thành phố Saijo (Nhật Bản); thành phố Gyeongju, thành phố Namyangju, thành phố Dongnae (Hàn Quốc) đã nhiều lần tham gia Festival Nghề truyền thống Huế.

 

Festival Nghề truyền thống Huế 2019 là sự kiện kinh tế, chính trị, văn hóa và du lịch tiêu biểu mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam, văn hóa Huế. Thông qua đó là dịp gặp gỡ, giao lưu kinh doanh trao đổi sản phẩm và giới thiệu bản sắc Việt Nam của các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

Một số hình ảnh tại Lế khai mạc: 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 


Phương Anh

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng