Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Khai mạc Liên hoan Truyền hình, Phát thanh Công an Nhân dân năm 2019
10:14 | 10/09/2019

Tối 09/9, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế, Bộ Công an phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức khai mạc Liên hoan Truyền hình, Phát thanh Công an Nhân dân (CAND) năm 2019. 

Khai mạc Liên hoan Truyền hình, Phát thanh Công an Nhân dân năm 2019
Thượng tướng Nguyễn Văn Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại buổi khai mạc

Đến dự có các đồng chí: Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an. Về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có các đồng chí: Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Dung phát biểu tại buổi lễ



Liên hoan là dịp để những người làm truyền hình, phát thanh trong và ngoài lực lượng CAND gặp gỡ, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm nhằm nâng cao kiến thức nghiệp vụ truyền hình, phát thanh, góp phần phục vụ hiệu quả công tác tuyên truyền về nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội của lực lượng CAND; xây dựng hình ảnh người Công an ngày càng đẹp hơn trong lòng nhân dân. Liên hoan lần này có 519 tác phẩm dự thi thuộc 77 đoàn, 414 đại biểu đến từ đơn vị, công an địa phương và nhiều đài truyền hình trong cả nước.

Ông Trần Bình Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam
tặng hoa cho Ban giám khảo


Thể loại báo chí truyền hình dự thi gồm các thể loại phóng sự, phóng sự tài liệu, phóng sự điều tra, phim tài liệu, phim khoa giáo và gương người tốt, việc tốt. Ở thể loại phát thanh cũng có các hình thức phóng sự và câu chuyện cảnh giác. Ngoài ra, danh sách dự thi còn có các tác phẩm thuộc chuyên mục an ninh trật tự phát sóng trên các đài phát thanh - truyền hình địa phương.

Phát biểu chào mừng, ông Nguyễn Dung – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh: “Trong giai đoạn hiện nay, cùng với sự phát triển như vũ bão của khoa học, công nghệ, công tác tuyên truyền nói chung và phát thanh, truyền hình nói riêng đang có rất nhiều thuận lợi về mặt kỹ thuật, nhưng cũng phải đương đầu với nhiều thách thức đến từ các loại hình truyền thông khác như mạng xã hội, ứng dụng truyền thông đa nền tảng… Vì vậy nhiệm vụ phát triển và đẩy mạnh công tác phát thanh, truyền hình phục vụ nhiệm vụ chính trị trong thời gian tới phải có nhiều bước đột phá mạnh mẽ hơn nữa.”

Các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an và lãnh đạo tỉnh, ban giám đốc Công an tỉnh tham dự đêm khai mạc Liên hoan


Phát biểu khai mạc Liên hoan, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành - Thứ trưởng Bộ Công an cho rằng Liên hoan là dịp để những người làm truyền hình, phát thanh trong và ngoài lực lượng CAND gặp gỡ, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm nhằm nâng cao kiến thức nghiệp vụ truyền hình, phát thanh, góp phần phục vụ hiệu quả công tác tuyên truyền về nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội của lực lượng CAND; xây dựng hình ảnh người Công an ngày càng đẹp hơn trong lòng nhân dân.

 


Ban tổ chức sẽ trao huy chương vàng, huy chương bạc và bằng khen của cho các chương trình, tác phẩm đoạt giải. Người dẫn chương trình, phát thanh viên xuất sắc cũng được trao giải A, B và C.

 

Phương Anh

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng