Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Đại hội Hội Văn nghệ Dân gian TT.Huế khóa VII, nhiệm kỳ 2020 – 2025
14:53 | 05/05/2020

Sáng 5/5, tại hội trường Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế, Hội Văn nghệ Dân gian Thừa Thiên Huế đã tiến hành tổ chức đại hội khóa VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đại hội Hội Văn nghệ Dân gian TT.Huế khóa VII, nhiệm kỳ 2020 – 2025
Tại đại hội


Đại hội tập trung đánh giá tình hình thực hiện công tác nhiệm kỳ 2015 - 2020, đề ra phương hướng nhiệm vụ chương trình trọng tâm thực hiện trong nhiệm kỳ tới; đồng thời bầu Ban chấp hành, Ban Kiểm tra nhiệm kỳ 2020 - 2025 và đại biểu đi dự Đại hội đại biểu của Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế.

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế phát biểu tại đại hội


Hội Văn nghệ dân gian Thừa Thiên Huế có 52 hội viên. 27 hội viên thuộc Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam. Trong đó, có 11 hội viên có trình độ Tiến sĩ, 12 hội viên là Thạc sĩ, 2 hội viên là Phó giáo sư và có 3 nghệ nhân nhân dân.

Trong nhiệm kỳ VI (2015 - 2020) Hội Văn nghệ dân gian Thừa Thiên Huế đứng trước nhiều vận hội và cơ hội mới, nhiều hoạt động trong các kỳ Festival Huế 2016, 2018; Festival Nghề truyền thống Huế 2015, 2017 và 2019; Tham gia vào giai đoạn 2 của Dự án Công bố, phổ biến tài sản văn hóa văn nghệ dân gian Việt Nam; Tham gia các trại sáng tác trong và ngoài tỉnh do Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Thừa Thiên Huế tổ chức; tham gia các hội thảo chuyên môn; các hội viên đều sưu tầm, nghiên cứu, giới thiệu trên cơ sở những tư liệu điền dã, sưu tầm và quảng bá, giới thiệu văn hóa dân gian Thừa Thiên Huế đến với công chúng; Tham gia xét tặng thưởng hằng năm của Liên hiệp Hội.

Các Hội viên của Hội Văn nghệ dân gian Thừa Thiên Huế đã xuất bản được nhiều ấn phẩm có ý nghĩa quan trọng trong việc gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa dân gian Thừa Thiên Huế; hội viên của Hội Văn nghệ dân gian Thừa Thiên Huế đã tích cực sáng tạo văn hóa dân gian, sưu tầm, nghiên cứu và cho ra những tác phẩm không chỉ có giá trị hôm nay mà còn cả mai sau, và đã đạt được nhiều giải thưởng trong và ngoài tỉnh.

Nhà nghiên cứu Trần Đại Vinh - Chủ tịch Hội VNDG Thừa Thiên Huế - trình bày báo cáo tình hình thực hiện công tác nhiệm kỳ 2015 - 2020


Nhiều hội viên trong suốt nhiệm kỳ đã tham gia các chương trình sáng tác, quảng bá văn nghệ dân gian Thừa Thiên Huế đến với như Nguyễn Thị Sửu, Trần Nguyễn Khánh Phong, Nguyễn Thế, Trần Đại Vinh, Trần Đình Hằng, Đỗ Minh Điền, Hoàng Thị Như Huy, Triều Nguyên, Trần Văn Dũng… được thể hiện qua các đợt triển lãm, trưng bày, giới thiệu sách, trình diễn nghệ thuật, giải thưởng… được công chúng đón nhận tích cực đã phần nào động viên khích lệ tinh thần làm việc, nghiên cứu khoa học của Hội Văn nghệ Dân gian Thừa Thiên Huế và các hội viên.

Trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, Hội Văn nghệ Dân gian Thừa Thiên Huế tập trung thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm như tiếp tục triển khai nghiên cứu, sưu tầm, quảng bá về văn hóa dân gian góp phần xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế; Đẩy mạnh công tác xuất bản sách và tổ chức các hội thảo khoa học; Chuẩn bị tốt lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội Văn nghệ dân gian Thừa Thiên Huế (1991 - 2021); Quan tâm phát triển và kết nạp hội viên mới tham gia sinh hoạt Hội Văn nghệ dân gian Thừa Thiên Huế; Đề xuất khen thưởng các cá nhân có nhiều đóng góp cho Hội Văn nghệ dân gian Thừa Thiên Huế.

Tại Đại hội, đại biểu đã bầu ra Ban chấp hành Hội Văn nghệ dân gian Thừa Thiên Huế nhiệm kỳ 2020 - 2025, gồm: NCS.ThS. Trần Văn Dũng, TS. Trần Đình Hằng, TS. Lê Anh Tuấn, PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Ngân, NNC. Nguyễn Thế.
Ban kiểm tra Hội Văn nghệ dân gian nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm: NNC. Đỗ Minh Điền, TS. Nguyễn Thị Tâm Hạnh.

 

Phương Anh

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng