Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Triển lãm “Ký họa di sản Cố đô Huế 2020”.
08:33 | 20/11/2020

Chiều 19/11 tại Trung tâm Nghệ thuật Điềm Phùng Thị, Bảo tàng Mỹ thuật Huế phối hợp với Hội Mỹ thuật tỉnh và nhóm ký họa đô thị Hà Nội tổ chức triển lãm “Ký họa di sản Cố đô Huế 2020”.

Triển lãm “Ký họa di sản Cố đô Huế 2020”.
Cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm nhân kỷ niệm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23/11. Đây là hoạt động nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Huế và góp phần lan tỏa thông điệp cùng nhau giữ gìn, bảo vệ và tôn vinh giá trị di sản văn hóa vùng đất Cố đô.

Triển lãm giới thiệu đến người xem 150 tác phẩm của 77 tác giả thuộc nhóm Ký họa đô thị Việt Nam, được sáng tác trong chương trình “Hành trình ký họa di sản Cố đô Huế 2020”. 

Ban tổ chức tiếp nhận tranh của các nghệ sĩ trao tặng để bán đấu giá gây quỹ


Bằng sự tự do cảm nhận và sáng tác, những tác phẩm ký họa đã vượt qua việc ghi chép những công trình di sản bằng bút vẽ  mà trở nên sống động, tinh tế qua nét chấm phá, chắt lọc của nghệ thuật ký họa. Mỗi tác phẩm ký họa được sáng tác và lưu giữ là những kỷ niệm , ký ức đẹp về mảnh đất kinh kỳ.

Cùng với triển lãm ký họa thuộc nhóm Ký họa đô thị Việt Nam, những tác phẩm nghệ thuật của những nghệ sĩ Huế như Đặng Mậu Tựu, Lê Hòa, Vũ Duy Tâm, Nguyễn Công Trạng…đã giới thiệu đến người xem những vẻ đẹp của Huế qua nét cọ của người họa sĩ. Ngoài ra, còn có những hoạt động như vẽ trên áo dài, ký họa trên áo dài, nón lá...

Chương trình còn trình diễn bộ sưu tập “Áo dài với hội họa Huế” của nhà thiết kế Viết Bảo, được lấy cảm hứng từ tác phẩm của họa sĩ Trương Bé, họa sĩ Nguyễn Thị Huệ và các tác phẩm ký họa trong “Ký họa di sản Cố đô Huế 2020”.

Tại đây, 40 tác phẩm của các nghệ sĩ cùng 15 bộ áo dài của nhà thiết kế Viết Bảo đã tặng cho Ban tổ chức để bán đấu giá gây quỹ ủng hộ cho học sinh ở một số trường học bị thiệt hại nặng nề do bão lụt gây ra và một số gia đìnhkhó khăn, neo đơn trên địa bàn tỉnh.

Một số hính ảnh tại triển lãm: 

Họa sĩ ký họa trên áo dài

 

Trình diễn áo dài của NTK Viết Bảo

 

Ký họa trên nón lá

 

Triển lãm tranh của một số họa sĩ Huế

 

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng