Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Khai mạc ngày hội Lân Huế 2020
10:19 | 30/12/2020

Tối 29/12, tại nhà thi đấu Trung tâm thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế (01 Hà Huy Tập), Sở Du lịch Thừa Thiên Huế tổ chức Ngày hội Lân Huế 2020.

Khai mạc ngày hội Lân Huế 2020

Ngày hội Lân Huế 2020 diễn ra trong hai ngày 29 và 30/12 với sự góp mặt của 33 đội lân đến từ các tỉnh thành trong cả nước. Các đội tham gia thi đấu ở hai nội dung Mai Hoa Thung và Nhất Địa Bửu.

 

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chuyên nghiệp, các đội lân đã trình diễn những tiết mục đặc sắc,thể hiện sự tinh tế, dẻo dai trong từng động tác mang đến cho khán giả những màn trình diễn ấn tượng. Ban giám khảo sẽ chấm điểm theo luật quốc tế dựa trên độ khó của bài biểu diễn, tiếng trống nhịp và nội dung, ý tưởng trong mỗi phần thi.

 

Theo ông Lê Hữu Minh – Quyền Giám đốc Sở Du lịch cho biết: Ngày hội Lân Huế 2020 được tổ chức với mục đích tạo sân chơi lành mạnh cho các đội lân, là cơ hội để người dân địa phương cũng như du khách có dịp giao lưu, tìm hiểu về môn nghệ thuật độc đáo này, góp phần bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống, tăng cường giao lưu hợp tác và trình diễn các loại hình nghệ thuật, quảng bá hình ảnh cố đô Huế – phát huy thương hiệu và vị thế của một thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam.

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng