Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Hơn 13.400 thí sinh tại tỉnh Thừa Thiên Huế bắt đầu Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021
15:08 | 07/07/2021

Ngày 7/7/2021, hơn 13.400 thí sinh tại tỉnh Thừa Thiên Huế bắt đầu Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 với môn thi đầu tiên trong buổi sáng là môn Ngữ Văn với thời gian 120 phút.

 

Hơn 13.400 thí sinh tại tỉnh Thừa Thiên Huế bắt đầu Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021
Ông Nguyễn Thanh Bình – Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại điểm thi trường THPT Quốc học

Ngay từ sáng sớm, đồng chí Nguyễn Thanh Bình - UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 cùng Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Tân đã có mặt tại điểm thi trường THPT chuyên Quốc học Huế để kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi cũng như động viên đội ngũ cán bộ làm công tác coi thi và các em học sinh dự thi.

Tại Thừa Thiên Huế có hơn 13 nghìn thí sinh bước vào kỳ thi Tốt nghiệp THPT 


Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 đợt 1 được diễn ra trong hai ngày 7 và 8/7. Tại tỉnh Thừa Thiên Huế có trên 13.400 thí sinh tham gia.

Năm nay, thí sinh sẽ thi tốt nghiệp THPT với 3 bài thi độc lập gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một trong hai bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên).

Kiểm tra số báo danh trước khi vào phòng thi


Các biện pháp phòng chống dịch ở các điểm thi và phòng thi đã được triển khai nghiêm túc như: Tiến hành phun khử khuẩn điểm thi, trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn, xà phòng rửa tay,...

Ngoài ra, mỗi điểm thi còn được bố trí cán bộ y tế túc trực, bố trí phòng cách ly, phòng thi dự phòng, sẵn sàng ứng phó trong các tình huống bất thường như thí sinh có biểu hiện ho, sốt.

 


Quan điểm chỉ đạo của Sở Giáo dục đào tạo Thừa Thiên Huế, trong tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT là đảm bảo nghiêm túc nhưng không quá căng thẳng; công tác chỉ đạo phải quyết liệt, trong phối hợp thực hiện phải nhịp nhàng và chặt chẽ.

Sở Giáo dục và Đào tạo đã chủ động rà soát tổng thể, kỹ càng để có sự chuẩn bị tốt về nguồn lực con người, nhất là ở những khâu trọng yếu của kỳ thi như in sao, vận chuyển đề thi, chấm thi…; sự chuẩn bị đầy đủ về nguồn lực cơ sở vật chất, thiết bị kỹ thuật phục vụ công tác an ninh, an toàn của kỳ thi, công tác chấm thi, như máy quét, camera, đặc biệt là trang thiết bị kỹ thuật phòng, chống dịch.

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng