Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Khai giảng đặc biệt, năm học 2021-2022
12:55 | 05/09/2021

Sáng 05/9, tại trường THPT chuyên Quốc Học Huế đã long trọng diễn ra buổi lễ Khai giảng năm học 2021 – 2022. Đây là buổi khai giảng đặc biệt do tình hình dịch Covid 19 diễn biến phức tạp nên được tổ chức chung cho toàn tỉnh Thừa Thiên Huế, được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh (TRT) và các nền tảng Công nghệ thông tin khác.

Khai giảng đặc biệt, năm học 2021-2022
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương đánh trống khai trường (Năm học 2021-2022)

Đến dự lễ khai giảng có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Lãnh đạo UBND thành phố Huế.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tặng hoa cho ngành giáo dục Thừa Thiên Huế nhân dịp năm học mới


Phát biểu chào mừng năm học mới, Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Tân cho biết, cùng với cả nước , mặc dù gặp nhiều khó khăn , nhất là ảnh hưởng của dịch bệnh COVID - 19 và thiên tai bão lũ , song với sự quan tâm, tạo điều kiện và chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo tỉnh , sự phối hợp đầy trách nhiệm của các sở, ban ngành và chính quyền các địa phương; sự chủ động , kiên trì chống dịch của BCĐ tỉnh cũng như tinh thần ý thức trách nhiệm của mỗi người dân trong cuộc chiến với dịch COVID-19 ; đặc biệt với sự cố gắng nỗ lực, quyết tâm cao của cán bộ quản lý , giáo viên và học sinh toàn ngành, sự đồng lòng , đồng tâm của các quý vị phụ huynh , năm học 2020-2021, ngành giáo dục và đào tạo Thừa Thiên Huế đã vượt lên khó khăn , hoàn thành nhiệm vụ năm học với nhiều thành quả đáng trân trọng và tự hào. Đây là năm học lần đầu tiên tỉnh có số lượng học sinh thi học sinh giỏi đạt giải nhiều nhất và chất lượng cao nhất.

Lãnh đạo tỉnh tặng bằng khen và phần thưởng chúc mừng thành tích cho học dinh đạt giải cao trong kỳ thi quốc gia và quốc tế


Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Tân cũng đã biểu dương và khen ngợi những thành quả mà thầy trò các trường trên toàn tỉnh đã đạt được. Đây là cơ sở quan trọng để toàn ngành tiếp tục phát huy những kinh nghiệm quý báu tổ chức dạy học trong điều kiện vượt muôn vàn khó khan thử thách, đặc biệt là trong cuộc chiến chống đại dịch để hoàn thành nhiệm vụ đúng kế hoạch và đạt chất lượng.

Tại buổi khai giảng,  lãnh đạo tỉnh đã trao bằng khen và phần thưởng chúc mừng thành tích của em Hồ Ngọc Vĩnh Phát - học sinh trường THPT Quốc Học đạt Huy chương Bạc Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Quốc tế môn Tin học năm 2021.

 

Theo kế hoạch, sau ngày khai giảng, ngành Giáo dục sẽ tổ chức dạy và học cho khối giáo dục phổ thông tuần từ 06/9/2021 đến 12/9/2021 sẽ tổ chức dạy học qua truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh (TRT) đối với khối lớp 1, lớp 2 và lớp 6; Dạy học trực tuyến (online) trên các phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin đối với các khối lớp còn lại. Đối với bậc mầm non, tạm thời chưa tổ chức dạy học cho đến khi có thông báo mới của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh.

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng