Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Bế mạc Trại sáng tác VHNT về đề tài “phòng chống dich bệnh Covid-19” năm 2021.
08:19 | 01/10/2021

Chiều ngày 30/10, Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế đã tổ chức buổi bế mạc Trại sáng tác Văn học nghệ thuật về đề tài “phòng chống dich bệnh Covid-19” năm 2021.

Bế mạc Trại sáng tác VHNT về đề tài “phòng chống dich bệnh Covid-19” năm 2021.
Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế phát biểu tại buổi bế mạc trại

Trại sáng tác diễn ra từ ngày 16/8 đến ngày 22/8/2021 với sự tham gia của 17 văn nghệ sĩ thuộc 03 hội chuyên ngành: Âm nhạc, Nhà văn và Nhiếp ảnh.

Nhà văn Lê Vũ Trường Giang - Phó Chánh văn phòng Liên hiệp các Hội VHNT TT Huế đọc báo cáo tổng kết trại.


Sau hơn một tháng lao động nghệ thuật, kết quả các trại viên đã sáng tác được 186  tác phẩm. Trong đó, Âm nhạc có 18 tác phẩm; Văn học 52 tác phẩm; Nhiếp ảnh 116 tác phẩm.

Ca sĩ trình bày các tác phẩm âm nhạc tại buổi bế mạc


Các tác phẩm đã cho thấy được sự nổ lực sáng tạo của các văn nghệ sĩ đã bám sát hiện thực, lấy chất liệu của đại dịch với cách ly, giãn cách xã hội, những nỗi đau chung, những nguyện cầu cho bình yên, chung tay chống dịch, ghi nhận tấm lòng đầy nhân ái, nghĩa tình của Nhân dân trong những ngày cả nước chung tay đầy lùi dịch bệnh. Bên cạnh đó, các tác phẩm cũng đã thể hiện sự tri ân những nỗ lực, hy sinh của các y sĩ, bác sĩ, các lực lượng, cổ vũ tinh thần những người trên tuyến đầu chống dịch, chia sẻ với đồng bào những gian khó trước “nỗi niềm Covid” trong đời sống, lao động, sản xuất.

 

 

 

Phương Anh

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng