Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Khai hội Đền Huyền Trân 2010
10:24 | 23/02/2010
Sáng ngày 22/2, tại Trung tâm Văn Hóa Huyền Trân, số 151 Thiên Thai, TP Huế, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Thừa Thiên Huế và Công ty Cổ phần Văn hóa du lịch Huyền Trân đã tổ chức khai mạc Lễ hội Đền Huyền Trân- Huế 2010.
Khai hội Đền Huyền Trân 2010

Đây là một trong những hoạt động hướng đến kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, Festival Huế 2010 và chào mừng những ngày lễ lớn trong năm 2010.

Chương trình nghệ thuật tại Lễ hội với những cảnh hát, múa... đã tái hiện lại những nét văn hoá truyền thống, đồng thời tri ân công lao của Đức vua Trần Nhân Tông và Công chúa Huyền Trân trong việc mở mang bờ cõi.

Trước đó, sáng ngày 21/2, tại Trung tâm văn hóa Huyền Trân, Ban điều hành lễ hội Đền Huyền Trân và Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế đã long trọng tổ chức đại lễ cầu nguyện “Quốc thái - dân an”. Trong chiều cùng ngày, Hội Khoa học Lịch sử Thừa Thiên Huế, BĐH lễ hội Đền Huyền Trân và Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Hội thảo “ Phụ nữ Việt Nam trong di sản văn hóa dân tộc”.

Lễ hội Đền Huyền Trân là dịp để du khách thập phương về đây chiêm nghiệm, tri ân công lao của các bậc tiền nhân trong việc mở mang bờ cõi đất nước.

Dưới đây là một số hình ảnh tại lễ hội


PV





Các bài mới
Các bài đã đăng
Huế vào Xuân (10/02/2010)