Kinh tế và phát triển
Thừa Thiên Huế: xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu đặc sản
08:26 | 04/03/2014

Việc xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu sẽ tạo ra sản phẩm hàng hóa, nâng cao giá trị sản phẩm truyền thống, tạo sự lan tỏa, thúc đẩy các lĩnh vực khác phát triển như dịch vụ và du lịch; góp phần giữ gìn, bảo vệ bản sắc văn hóa Huế và văn hóa Việt Nam.

Thừa Thiên Huế: xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu đặc sản

Theo đó, tỉnh sẽ xác lập quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận cho từ 3-4 sản phẩm (gồm sản phẩm đặc trưng như mè xửng Huế, tôm chua Huế, bún bò Huế…); trong đó, có từ một đến hai sản phẩm (gồm đặc sản bún bò Huế và mè xửng Huế) được hỗ trợ đăng ký bảo hộ ra nước ngoài; Tạo điều kiện cho các tổ chức, doanh nghiệp chủ động trong việc đăng ký, xây dựng thương hiệu, xác lập quyền sở hữu trí tuệ cũng như bảo hộ tối đa quyền sở hữu trí tuệ đối với các sản phẩm đã có thương hiệu trên địa bàn tỉnh...

Ngoài ra, việc xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu đặc sản còn tránh tình trạng bắt chước, lạm dụng thương hiệu, danh tiếng của sản phẩm đặc sản của tỉnh để sản xuất kinh doanh trái pháp luật và nguy cơ mất thương hiệu sản phẩm truyền thống nếu như không có những động thái trong việc xúc tiến, đăng ký và xác lập quyền sở hữu trí tuệ đối với các sản phẩm này. 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng