Kinh tế và phát triển
Nâng cao chất lượng để khẳng định thương hiệu
10:18 | 20/03/2014

Là một trong những đặc sản thế mạnh của Huế, mè xững Thiên Hương đang từng bước nâng cao chất lượng, mở rộng thị trường để khẳng định thương hiệu Việt… 

Nâng cao chất lượng để khẳng định thương hiệu

Ngày nay, khi nhắc đến các mặt hàng đặc sản Huế, nhiều người đều biết đến mè xửng Thiên Hương. Từ năm 2003, doanh nghiệp đã nhận giải thương “Sao vàng đất Việt, được công nhận là “Thương hiệu, nhãn hiệu uy tín”. Bà Hồ Thị Hoa – Giám đốc Công ty TNHH Thiên Hương tâm sự: “Kế thừa thương hiệu mè xửng Song Hỷ nổi tiếng một thời được hình thành từ năm 1940. Trong suốt 37 năm qua, với tâm huyết và công sức của gia đình, Thiên Hương ngày càng khẳng định tên tuổi trong làng nghề mè xửng Huế. Hoạt động sản xuất kinh doanh của chúng tôi không ngừng đổi mới, phát triển và trở thành một trong những đơn vị sản xuất mè xửng có uy tín và quy mô lớn tại Huế.”

Đến nay, Mè xửng Thiên Hương đã có mặt tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước và xuất khẩu ủy thác ra nước ngoài; riêng tại Huế có đến gần 20 điểm bán.  Điều này đã phần nào chứng minh cho sự phấn đấu, thành công bước đầu trong hành trình xây dựng và mở rộng thương hiệu của doanh nghiệp. Để có được như ngày hôm nay, một phần nhờ sự năng động, sáng tạo trong quản lý và điều hành của nữ Giám đốc Hồ Thị Hoa. Với trách nhiệm là Giám đốc, bà luôn cố gắng điều hành một cách khoa học, từ hoạch định từng khâu trong sản xuất đến khai thác tiềm năng thế mạnh thị trường tại địa phương. Trong công tác đời sống, ngoài quan tâm trang bị bảo hộ lao động đầy đủ theo từng bộ phận; bà còn tổ chức ăn ca miễn phí, xây dựng bếp ăn tập thể khép kín cho người lao động. Để động viên tinh thần hăng say lao động, đơn vị thường xuyên tổ chức phong trào văn hóa, văn nghệ dịp lễ, tết, tổ chức tham quan nghỉ mát để công nhân có điều kiện giao l¬ưu, học hỏi, gắn bó hơn với doanh nghiệp. “Hiện đơn vị có 40 lao động, trong đó 30 người trực tiếp tham gia sản xuất. Hoạt động trong ngành nghề sản xuất hàng thực phẩm, vấn đề bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm luôn được chúng tôi quan tâm. Cùng với việc thực hiện nghiêm các chế độ, chính sách đối với người lao động như: tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội; công ty còn thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở người lao động chấp hành đầy đủ các quy định của pháp luật về an toàn vệ sinh lao động, xây dựng phương án và trang bị đầy đủ dụng cụ PCCC.” Bà Hoa cho biết thêm.

Ngoài vai trò giám đốc doanh nghiệp, bà còn tích cực tham gia vào hoạt động xã hội ở địa phương và được bầu làm Chủ tịch Hội nghề kẹo mè xửng Huế. Thời gian dành cho công việc đã choán hết quỹ thời gian. Để chu toàn công việc công ty và công việc gia đình bà phải rất khéo sắp xếp. Khi nhắc đến mái ấm gia đình, mắt bà ánh lên niềm hạnh phúc khó tả. Đối với bà, hạnh phúc nhất là được nhìn thấy con cái trưởng thành, đặc biệt 3 người con trai đều được học hành tử tế và đang tiếp quảng dần cơ ngơi do bà dày công xây dựng.

Với những thành tích đạt được, bà Hồ Thị Hoa vinh dự là một trong hai nữ doanh nhân của tỉnh Thừa thiên Huế được bầu chọn “Nữ Doanh nhân Việt nam tiêu biểu năm 2013 – Cup bông Hồng Vàng” - giải thưởng tôn vinh doanh nhân nữ lãnh đạo, điều hành doanh nghiệp, có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh và đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống của người dân. Theo nữ Giám đốc, để đi đến thành công cần có những đức tính “chịu thương, chịu khó” của người phụ nữ Huế, và điều quan trọng là giữ được gia đình hạnh phúc. Ở người phụ nữ này, toát lên sự cương nghị nhưng vẫn rất đằm thắm. Chính sự quyết đoán nhưng rất dịu dàng này là bí quyết thành công của bà khi còn trẻ cũng như khi đã ở tuổi ngũ tuần.

Tuy vậy, với cơ chế cạnh tranh quyết liệt của thị trường có nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh mặt hàng đặc sản Huế hiện nay, đòi hỏi mỗi doanh nghiệp phải nhanh chóng mở rộng thị trường, chiếm lĩnh thị phần để khẳng định vị thế và thương hiệu. Nhằm tạo tiền đề nâng cao hoạt động của doanh nghiệp, Thiên Hương không ngừng nghiên cứu mẫu mã để thay đổi kiểu dáng sản phẩm, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Đồng thời, bằng các biện pháp thiết thực như: cố gắng giữ không tăng giá bán để thu hút sức mua của người tiêu dùng; chú trọng phát triển thị trường, thông qua mở các quầy hàng ở khu vực có sản lượng tiêu thụ nhiều… Sau một thời gian triển khai thi công, cuối năm 2013 doanh nghiệp đã đưa vào hoạt động phân xưởng sản xuất với qui mô rộng 5.000 m2 tại Cụm công nghiệp An Hòa. Nhằm cải thiện môi trường làm việc, tại đây đơn vị mạnh dạn trang bị hệ thống nồi hơi trị giá 550 triệu đồng, đồng thời đầu tư hệ thống công nghệ chế biến kẹo khép kín khá hiện đại góp phần bảo đảm an toàn trong sản xuất.

 

Nguồn huecity.gov.vn

 

Các bài mới
Các bài đã đăng