Kinh tế và phát triển
Hội thảo giới thiệu Nhãn Du lịch bền vững Bông sen xanh tại tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2014
08:39 | 01/10/2014

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Tổng cục Du lịch, văn phòng Dự án ESRT tổ chức Hội thảo giới thiệu "Chương trình Nhãn Du lịch bền vững Bông sen xanh Việt Nam" cho các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị.

Hội thảo giới thiệu Nhãn Du lịch bền vững Bông sen xanh tại tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2014

Hội thảo đã nêu rõ vấn đề môi trường có tầm quan trọng đối với hoạt động du lịch, vừa là điều kiện để phát triển vừa là đối tượng chịu tác động. Hiện nay, khách du lịch thường có xu hướng chọn và sử dụng dịch vụ ở những nơi có môi trường sạch, không bị ô nhiễm, có chính sách bảo vệ môi trường tốt. Nhiều khách sạn, nhất là khách sạn 3 sao trở lên đã thông báo với khách lưu trú lưu ý việc sử dụng tiết kiệm điện, nước; có ý thức hạn chế việc thay mới các đồ như khăn, chăn, ga, gối để tránh giặt và sử dụng chất tẩy rửa quá nhiều không thật cần thiết; hoặc quan tâm đến việc lắp đặt, sử dụng các trang thiết bị và dụng cụ tiết kiệm điện năng hay sử dụng các nguồn năng lượng sạch, tự nhiên…

Nhãn Du lịch bền vững "Bông sen xanh" áp dụng đối với các cơ sở lưu trú du lịch ở Việt nam có 5 cấp độ, từ 1 đến 5 Bông sen, độc lập với xếp loại, hạng của cơ sở lưu trú du lịch. Thời hạn của giấy chứng nhận Nhãn Du lịch bền vững "Bông sen xanh" là 3 năm, sau 3 năm các cơ sở lưu trú du lịch xây dựng lại hồ sơ gửi đến cơ quan có thẩm quyền cấp để đánh giá và thẩm định lại và ra quyết định cấp tiếp hoặc không.

Thừa Thiên Huế, có 2 cơ sở lưu trú được nhận Chứng nhận này là Khu nghỉ dưỡng Làng Hành Hương đạt cấp độ 4, Khách sạn Xanh Huế đạt cấp độ 3.

Thông qua một loạt các khách sạn bền vững được cấp chứng nhận, nhãn Bông Sen Xanh đem đến cho người tiêu dùng sự tin tưởng rằng khi khách hàng lựa chọn một cơ sở lưu trú đã được chứng nhận tại Việt Nam thì chủ cơ sở đó sẽ đóng góp một phần nhỏ công sức để bảo vệ môi trường, sử dụng tài nguyên và năng lượng hiệu quả, đồng thời phát triển kinh tế địa phương, văn hóa và xã hội.


PV

 

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng