Sáng ngày 22/12/2014, tại Khách sạn Mường Thanh (38 Lê Lợi, TP Huế), Tổng cục Du lịch tổ chức Hội nghị triển khai Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch vùng Bắc Trung Bộ đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 và Chương trình kích cầu du lịch nội địa.
Tại Hội nghị, đại diện Tổng cục Du lịch đã công bố Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch vùng Bắc Trung Bộ đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Bản quy hoạch định hướng chỉ tiêu phấn đấu đến năm 2020, các tỉnh Bắc Trung Bộ thu hút 2,108 triệu lượt khách du lịch quốc tế, phục vụ 8,900 triệu lượt khách du lịch nội địa; năm 2030, thu hút 3,635 triệu lượt khách du lịch quốc tế, phục vụ 13,560 triệu lượt khách nội địa. Trong đó thành phố Huế được xem là trung tâm du lịch lớn nhất của cả vùng, tỉnh Thừa Thiên Huế được xem là tỉnh có nhiều tài nguyên và du lịch phát triển nhất vùng và sẽ tập trung phát triển các điểm du lịch sau: Phát triển du lịch di sản (thành phố Huế và phụ cận), phát triển du lịch lịch sử - cách mạng (huyện A Lưới), du lịch biển đảo (bãi biển Thuận An, Cảnh Dương, Lăng Cô và hệ thống đầm phá Tam Giang, Lập An, Cầu Hai; trong đó khu vực Lăng Cô, Thuận An ưu tiên phát triển du lịch nghỉ dưỡng biển cao cấp), du lịch sinh thái (vườn quốc gia Bạch Mã).
Để thực hiện Quy hoạch có hiệu quả, các tỉnh Bắc Trung Bộ sẽ phải tập trung làm tốt các giải pháp tăng cường năng lực, bộ máy và cơ chế cho hoạt động xúc tiến, quảng bá; đẩy mạnh chuyên nghiệp hóa hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch; thực hiện liên kết chặt chẽ trong vùng về đầu tư phát triển du lịch, xây dựng các chương trình du lịch chung của vùng, liên kết đào tạo phát triển nguồn nhân lực; xây dựng các cơ chế, chính sách thông thoáng, phù hợp để thu hút và tạo ra các nguồn vốn đầu tư phát triển các hoạt động kinh doanh du lịch, phát triển cơ sở hạ tầng du lịch…
Cũng tại Hội nghị, Tổng cục Du lịch đã công bố Chương trình kích cầu du lịch nội địa. Với chủ đề "Người Việt Nam du lịch Việt Nam - Mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ quốc", Chương trình kích cầu du lịch được thực hiện trong những tháng cuối năm 2014 và cả năm 2015 tập trung thực hiện công tác đẩy mạnh nhu cầu du lịch nội địa tới các điểm đến, đặc biệt là vùng núi, đồng bằng, vùng ven biển và hải đảo Tổ quốc; phát động chiến dịch khuyến khích người Việt Nam định cư ở nước ngoài về thăm quê hương, hướng về biển đảo Tổ quốc.
Chương trình kích cầu du lịch nội địa sẽ được giới thiệu, quảng bá trên các phương tiện truyền thông đại chúng, trên các ấn phẩm du lịch của Tổng cục Du lịch, các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các doanh nghiệp du lịch... Đây được xem hoạt động hữu ích nhằm khuyến khích, tạo điều kiện để người dân đi tham quan du lịch tới các vùng miền trong cả nước; góp phần tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cho người dân, đặc biệt là người dân các tỉnh vùng núi, đồng bằng, ven biển; góp phần xóa đói giảm nghèo, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, môi trường, chủ quyền đất nước cũng như góp phần giúp ngành Du lịch vượt qua những khó khăn thách thức, phát triển khởi sắc trong năm 2015.
Theo Sở VHTT&DL