Kinh tế và phát triển
Ngành Y tế Thừa Thiên Huế tổng kết công tác y tế năm 2014
14:22 | 22/01/2015

Ngày 21-01-2014, ngành Y tế tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Y tế năm 2014 và triển khai kế hoạch phát triển sự nghiệp y tế năm 2015. 

Ngành Y tế Thừa Thiên Huế tổng kết công tác y tế năm 2014
Ảnh minh họa

Năm 2014, ngành y tế  đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra, hệ thống y tế địa phương  tiếp tục được củng cố và hoàn thiện, 152 trạm y tế có đầy đủ trang thiết bị, 100% trạm y tế có bác sĩ, 98% thôn, bản có nhân viên y tế hoạt động hiệu quả. Hoạt động phòng, chống dịch bệnh được thực hiện một cách chủ động và hiệu quả, các dịch bệnh nguy hiểm như cúm A (H5N1, H1N1), bệnh nhiễm liên cầu lợn, bệnh tả được giám sát chặt chẽ và có giải pháp tích cực. Các chương trình mục tiêu y tế Quốc gia như lao, tâm thần, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống HIV/AIDS, suy dinh dưỡng trẻ em… đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Công tác khám chữa bệnh được nâng cao cả về chất lượng dịch vụ và tinh thần thái độ phục vụ, tổng số lần khám bệnh đạt 2.711.622 lượt (tăng 6,79%); bệnh nhân điều trị nội trú 68.915 lượt (tăng 5,3%), công suất giường bệnh toàn tỉnh bình quân đạt 90%. Công tác khám chữa bệnh BHYT được tổ chức thực hiện đến tận tuyến cơ sở, hoạt động khám chữa bệnh cho người nghèo, trẻ em dưới 6 tuổi, diện chính sách được tổ chức thực hiện tốt. Xã hội hoá y tế được đẩy mạnh, mạng lưới y tế ngoài công lập ngày càng phát triển góp phần đáp ứng nhu cầu chăm sóc bảo vệ sức khoẻ ngày càng cao của nhân dân.

Trong năm 2015, ngành y tế tiếp tục củng cố nâng cao hiệu quả mạng lưới y tế dự phòng, chủ động phòng chống dịch bệnh, không để các dịch bệnh lớn xảy ra; thực hiện đồng bộ các biện pháp giảm tải bệnh viện, phấn đấu để mọi người dân đều được chăm sóc sức khoẻ ban đầu, có điều kiện tiếp cận và sử dụng các dịch vụ y tế có chất lượng; giảm tỷ mắc bệnh  tật và tử vong, nâng cao sức khoẻ,  tăng tuổi thọ cho nhân dân; đảm bảo cho người dân được sống trong cộng đồng an toàn, phát triển tốt về thể chất và tinh thần.

Để hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2015, đồng chí Nguyễn Dung yêu cầu Ngành y tế cần huy động tối đa mọi nguồn lực để tổ chức thực hiện CSSK ban đầu tại cộng đồng, chủ động hoàn toàn trong công tác phát hiện, chăm sóc và điều trị cho nhân dân, không để lãng phí; giảm tỷ lệ mắc và chết trong nhóm bệnh tiêm chủng mở rộng; loại trừ bệnh bại liệt trẻ em, cải thiện môi trường, nếp sống vệ sinh, nâng cấp trang thiết bị kỹ thuật và đội ngũ cán bộ y tế. Song song đó, không ngừng xây dựng tổ chức, xây dựng đội ngũ cán bộ y tế đủ sức hoàn thành nhiệm vụ thực hiện vai trò nòng cốt trong các hoạt động CSSK.


Theo thuathienhue.gov.vn

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng