Kinh tế và phát triển
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị Hội viên đầu năm 2015
08:26 | 20/03/2015

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị Hội viên đầu năm 2015 và triển khai chuyên đề “Cộng đồng kinh tế ASEAN” với sự tham dự của đại diện lãnh đạo các Sở và hơn 200 đại biểu là hội viên Hội Doanh nghiệp.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị Hội viên đầu năm 2015
Ảnh minh họa (internet)

Năm 2014, toàn tỉnh có 5.213 doanh nghiệp đang hoạt động, trong đó doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm 99%. Trong tình hình chung của cả nước, doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế gặp không ít khó khăn nhưng đã cải thiện tình hình vào cuối năm, góp phần thu ngân sách tỉnh đạt hơn 4.700 tỷ đồng, trong đó thu từ doanh nghiệp đạt gần 2.800 tỷ đồng.

Liên quan đến vấn đề trên, trong phần giới thiệu chuyên đề “Cộng đồng kinh tế ASEAN: Cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp Việt Nam; những cam kết của Việt Nam khi hình thành cộng đồng ASEAN nói chung và Cộng đồng kinh tế ASEAN nói riêng”, ông Nguyễn Diễn – Phó Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Đà Nẵng cho biết, hầu hết doanh nghiệp trên cả nước khi được hỏi về Cộng đồng kinh tế ASEAN (gọi tắt là AEC) đều không biết hoặc không hiểu rõ về nội dung. Ngoài ra, doanh nghiệp Việt Nam đã bỏ lỡ nhiều cơ hội về ưu đãi thuế quan từ các Hiệp định thương mại tự do (FTA) mang lại. Điều này cho thấy, doanh nghiệp nước ta chưa ý thức đầy đủ về Cộng đồng kinh tế ASEAN và đó là vấn đề hết sức “nguy hiểm”, bởi giờ đây và trong thời gian tới, với doanh nghiệp Việt Nam, AEC sẽ là thách thức nhiều hơn cơ hội.

PV

Các bài mới
Các bài đã đăng