Kinh tế và phát triển
Phát động “Tháng cao điểm Ngày vì người nghèo” năm 2009
15:23 | 16/10/2009
Sáng ngày 16/9, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế, Ban vận động “ Ngày vì người nghèo tỉnh đã tổ chức Lễ phát động “Tháng cao điểm Ngày vì người nghèo” năm 2009. Đây là cuộc vận động mang tính nhân văn, khơi dậy truyền thống “ Tương thân, tương ái” của dân tộc ta.
Phát động “Tháng cao điểm Ngày vì người nghèo” năm 2009

Trong năm 2008 quỹ “ Vì người nghèo “ tỉnh đã nhận được sự ủng hộ của các cấp, những tấm lòng nhân ái, vận động được hơn 15,8 tỉ đồng, xây dựng 1582 ngôi nhà tình thương và nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo. Ngoài ra quỹ “ Vì người nghèo” đã hỗ trợ phát triển sản xuất, chăn nuôi, cải tạo vườn tạp cho hơn 1000 hộ nghèo; hỗ trợ kinh phí học tập cho hàng trăm em học sinh, kinh phí chữa bệnh cho nhiều hộ thuộc diện trên.

Đại diện các đơn vị ủng quỹ " Vì người nghèo" tỉnh


Trong những ngày cuối tháng 9, đầu tháng 10 vừa qua, cơn bão số 9 và lũ lụt đã gây ra nhiều hậu quả nặng nề tại tỉnh nhà, đặc biệt đối với các hộ nghèo nay lại càng khó khăn hơn. Để giúp đỡ các hộ nghèo ổn định cuộc sống, Uỷ ban MTTQ Việt Nam, Ban vận động “ Ngày vì người nghèo” tỉnh đã phát động “ Tháng cao điểm Ngày vì người nghèo”, nhằm hỗ trợ cho hơn 1000 hộ nghèo và cải thiện cuộc sống cho đồng bào thuỷ diện vùng đầm phá, cư dân vạn đò trên sông Hương. Đồng thời tiếp tục xây dựng nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo, góp phần hoàn thành chương trình xoá nhà tạm trên địa bàn tỉnh.

Bước đầu Ban vận động “ Ngày vì người nghèo” tỉnh đã nhận được hơn 3,6 tỉ của 78 đơn vị, cá nhân ủng hộ và đã xây dựng 376 ngôi nhà đại đoàn kết, giúp đỡ các gia đình khó khăn, hỗ trợ chữa bệnh cho các hộ nghèo với tổng số tiền trên 2,2 tỉ đồng.

PV

Các bài mới
Các bài đã đăng