Huế luôn luôn mới
Trường Trung học cơ sở Lộc An đón bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia năm 2014
08:59 | 20/11/2014

Hòa trong không khí sôi nổi chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, sáng nay,  trường THCS Lộc An ( huyện Phú Lộc) đã long trọng tổ chức Lễ kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 và Đón bằng công nhận trường THCS  đạt chuẩn quốc gia năm 2014. 

Trường Trung học cơ sở Lộc An đón bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia năm 2014

Trường THCS Lộc An  được tách ra từ trường cấp 2,3 An Lương Đông và thành lập từ tháng 8 năm 2001, lúc đầu cơ sở vật chất nhà trường chỉ có16 phòng học. Cơ sở vật chất còn thiếu, trang thiết bị dạy học sơ sài. Trước thực trạng đó, nhà trường đã tích cực tham mưu với các cấp uỷ Đảng, chính quyền và đã được sự quan tâm củả các cấp thuộc huyện Phú Lộc nên đến năm học 2003-2004 được đầu tư xây dựng thêm một dãy 2 tầng có 6 phòng học, năm 2009-2010 được đầu tư thêm một dãy 2 tâng với 10 phòng học. Trong 10 phòng học có 2 phòng mở rộng để làm phòng hội họp, hoạt động tập thể hoạt đọng GDNGLL.

Tiếp bước truyền thống của trường THPT An Lương Đông , trong 5 năm trở lại đây trường THCS Lộc An  có những bước tiến bộ vượt bậc, Về chất lượng học sinh: Tỉ lệ học sinh đạt hạnh kiểm khá, tốt hàng năm đạt trên 96%, học sinh lực khá giỏi trên 55%; đã có 22 lượt học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh. Chất lượng đại trà ổn định và được nâng cao hằng năm. Tỉ lệ học sinh tốt nghiệp THCS hàng năm bình quân trên 99%. Tỉ lệ học sinh thi đỗ vào các trường THPT đạt trên 75%, trong đó có nhiều em thi đỗ vào Trường THPT Chuyên Quốc học . Quy mô nhà trường được duy trì và ổn định, luôn luôn là trường THCS  có quy mô lớn, năm học 2013 - 2014 trường có 24 lớp với hơn 900 em học sinh

Với sự cố gắng cao độ, nhà trường đã san ủi vận chuyển đổ  hàng vạn mét khối đất đá tạo ra mặt bằng để xây dựng công trình. Nhà trường đã xây dựng được 16 phòng học ; các phòng học có đủ máy chiếu, máy tính và các thiết bị dạy học, có 2 phòng học tin trên 50 máy tính, phòng học đa năng, phòng học thư viện, phòng học Tiếng Anh, phòng truyền thống, phòng Công nghệ, , phòng họp tổ chuyên môn . . . đặc biệt 3 phòng học bộ môn Lý, Hoá, Sinh xây dựng theo đúng tiêu chuẩn quốc gia của Bộ GD&ĐT quy định, có phòng chuẩn bị của thầy, có đầy đủ thiết bị thí nghiệm,   ngoài ra nhà trường còn có các công trình phụ trợ phục vụ các  điều kiện sinh hoạt như :  các công trình nước uống , công trình vệ sinh công cộng vườn hoa, cây cảnh, vườn sinh học, có sân vận động có kích thước chuẩn Quốc Gia .

Tháng 08/2012 công trình được nhà thầu xây dựng bàn giao cho nhà trường đưa vào sử dụng với  đầy đủ hạng mục công trình, trang thiết bị cần thiết của một trường THCS . Đây là thời điểm đánh dấu sự kết thúc thời kỳ khó khăn về CSVC, mở ra một chương mới trong lịch sử phát triển của nhà trường. Thực hiện chủ trương của Đảng phải phát triển giáo dục theo hướng hiện đại hóa, chuẩn hóa và xã hội hóa, trường THCS Lộc An  đã là một trường cần tiếp tục xây dựng chuẩn hóa đó là xây dựng trường chuẩn quốc gia, theo suy nghĩ đó đầu năm 2010 nhà trường đã đăng ký xây dựng trường THCS đạt chuẩn  quốc gia với UBND Huyện , phòng  GD&ĐT Phú Lộc và thành lập Ban chỉ đạo xây dựng trường chuẩn Quốc gia.

Tháng 9/2014, Đoàn kiểm tra trường chuẩn quốc gia của tỉnh đã tiến hành kiểm tra và chính thức đề nghị UBND tỉnh công nhận. Ngày 14/ 11 /2014 Chủ tịch UBND tỉnh TT Huế ký quyết định số 2431/QĐ-UBND công nhận Trường THCS Lộc An  đạt chuẩn quốc gia, vượt kế hoạch trước hơn 1 năm.

PV

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng