Nhịp điệu cuộc sống
Bảo tàng Thiên nhiên Duyên hải miền Trung tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động 2014
08:52 | 12/01/2015

Bảo tàng Thiên nhiên Duyên hải miền Trung (TNDHMT) đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động 2014 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2015.

Bảo tàng Thiên nhiên Duyên hải miền Trung tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động 2014

Năm 2014, Bảo tàng TNDHMT  đã tổ chức trưng bày, triển lãm lưu động về đa dạng sinh học và giáo dục môi trường. Đây là nhiệm vụ thường xuyên và là nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động hàng năm của Bảo tàng. Vì vậy, Bảo tàng rất chú trọng về nội dung và hình thức tổ chức cũng như các phương pháp thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả của nhiệm vụ. Năm 2014 Bảo tàng đã hoàn chỉnh và bổ sung một số nội dung thuyết trình và hình ảnh phù hợp với khung chương trình môn sinh học của các em thuộc khối cấp II, thường xuyên cập nhật thông tin liên quan mang tính thời sự. Ngoài ra, thay vì tổ chức trong hội trường và trình chiếu bằng pownpoit với số lượng học sinh có hạn, thì nay Bảo tàng đã thay đổi thuyết trình ngoài trời bằng các tấm pano, áp phích, tranh ảnh và tổ chức nhiều trò chơi nhằm thu hút hầu hết các học sinh có mặt trong sân trường thậm chí cả những em bên ngoài trường. Theo đó đã tổ chức triển lãm lưu động tại 09 trường THCS huyện A Lưới.

Cũng trong năm 2014, để từng bước hình thành thiết chế của Bảo tàng, được sự thống nhất chủ trương của UBND tỉnh về việc xây dựng dự án đầu tư Rừng mưa nhiệt đới, ngày 18/07/2014 Sở KH&CN đã ban hành Quyết định thành lập Ban Quản lý dự án Rừng mưa nhiệt đới để làm công tác chuẩn bị đầu tư, làm việc với các ngành liên quan nhằm triển khai dự án thời gian tới. Theo đó, Bảo tàng đã nghiên cứu và chuẩn bị các tài liệu liên quan ngay từ đầu năm và đã được thống nhất quy mô Dự án đầu tư Rừng mưa nhiệt đới với tổng mức đầu tư 4.950 triệu đồng từ nguồn ngân sách nhà nước, thực hiện trong thời gian 2015-2020.

PV

 

Các bài mới
Các bài đã đăng