Nhịp điệu cuộc sống
Hội nghị “Bình đẳng giới trong tham gia quản lí nhà nước và hoạt động xã hội 2015”
13:21 | 09/03/2015

Liên đoàn Lao động tỉnh vừa phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức Hội nghị “Bình đẳng giới trong tham gia quản lí nhà nước và hoạt động xã hội 2015” 

Hội nghị “Bình đẳng giới trong tham gia quản lí nhà nước và hoạt động xã hội 2015”
Ảnh minh họa

Bình đẳng giới có nghĩa là phụ nữ và nam giới có vị trí như nhau và có cơ hội như nhau để làm việc và phát triển. Nói bình đẳng giới không có nghĩa là chỉ đấu tranh quyền lợi cho phụ nữ mà là đấu tranh cho sự bất bình đẳng của cả hai giới. Nhưng trong thời đại ngày nay, nhìn chung sự bất bình đẳng xảy ra đối với phụ nữ là đa số nên người ta nói nhiều đến việc đòi quyền lợi cho phụ nữ. Bình đẳng giới trong gia đình là các thành viên trong gia đình có sự bình đẳng với nhau. Cụ thể là mọi công việc trong gia đình đều được các thanh viên, trước hết là vợ và chồng cùng nhau chia xẻ và cùng nhau hưởng thụ thành quả từ những công việc đó mang lại. Vợ và chồng cần phải bình đẳng bàn bạc, quyết định và thực hiện mọi công việc. Đặc biệt việc nội trợ là hết sức vất vả, tiêu hao nhiều thời gian và sức lực, đo đó không chỉ người phụ nữ làm mà đòi hỏi phải có sự tham gia, chia sẻ của chồng và của các thành viên khác. 

Hội nghị là dịp để chị em phụ nữ giao lưu thảo luận về giới, bình đẳng giới, quyền và trách nhiệm của nữ giới trong công tác quản lí về mặt nhà nước cũng như các hoạt động xã hội trong thời kì mới. Đã có nhiều ý kiến về quyền bình đẳng của lao động nữ so với nam giới trên các mặt đời sống, xã hội được nêu lên nhằm nâng cao vai trò của phụ nữ trong công tác quản lí.

PV

 

Các bài mới
Các bài đã đăng