Nhịp điệu cuộc sống
Thanh niên Huế hành động vì giờ Trái Đất 2015
14:15 | 28/03/2015

SHO - Chiều ngày 27/3, trên các tuyến đường chính ở trung tâm Thành phố Huế đã xuất hiện nhiều bạn trẻ cầm poster tuyên truyền và phát tờ rơi thông báo sự kiện giờ Trái Đất 2015.

Thanh niên Huế hành động vì giờ Trái Đất 2015
Các bạn trẻ giương cao poster tại các giao lộ

Đây là hoạt động phi lợi nhuận do anh Hồ Đắc Lợi, kiến trúc sư, cộng tác viên của hội Doanh nhân trẻ Huế khởi xướng và thực hiện. Lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, rất nhiều bạn trẻ từ các trường Đại học khác nhau đã nhiệt tình đăng ký tham gia.

Các bạn tham gia hoạt động này được chia làm nhiều nhóm tỏa khắp các giao lộ trung tâm Thành phố Huế, đó là các giao lộ lớn như giao lộ Nguyễn Huệ - Hùng Vương - Bà Triệu; giao lộ Lý Thường Kiệt - Hà Nội... đều diễn ra hoạt động này. Khi tín hiệu chuyển sang đèn đỏ, một bạn phát tờ rơi cho người tham gia giao thông, các bạn còn lại đồng loạt giương cao các tấm poster đồng thời hô to khẩu hiệu “ Tắt máy 20 giây để bảo vệ môi trường”.

Nhóm sinh viên hoạt động tại giao lộ Nguyễn Huệ - Hùng Vương
 
Được biết, những tấm poster, tranh ảnh tuyên truyền này là sản phẩm của cuộc thi vẽ tranh cổ động: “20s - Sự sống và cái chết” được phát động vào sáng cùng ngày tại Công viên Thương Bạc. Một điều đặc biệt là những tấm poster này được vẽ hoàn toàn bằng tay không, không dùng bất kỳ một loại bút hay cọ vẽ nào.

Tấm poster được vẽ hoàn toàn bằng tay không

Lê Thị Thu Hà, sinh viên năm 3 khoa Tiếng Anh, trường ĐH Ngoại Ngữ Huế, trưởng nhóm trực tại giao lộ Nguyễn Huệ - Hùng Vương chia sẻ: “Em cảm thấy rất vui. Qua chương trình này em thấy mình năng động hơn, quen biết được nhiều người hơn và góp một phần nhỏ để giúp môi trường trong sạch hơn.

Bạn Lê Thị Thu Hà tươi cười phát tờ rơi cho người đi đường dưới cơn chiều

Bạn trai duy nhất trong nhóm, bạn Nguyễn Quốc Phương, sinh viên năm nhất khoa Tài chính Ngân hàng, trường ĐH Kinh tế Huế tâm sự: “Em thấy chương trình này rất có ích, tuy nhiên tùy vào cảm nhận nên mỗi người có một thái độ, cách ứng xử khác nhau. Rất nhiều cô chú vui vẻ nhận tờ rơi nhưng cũng có vài người phớt lờ. Tuy nhiên, em vẫn cố gắng làm tốt nhiệm vụ để bảo vệ môi trường.”

Mặc dù trời sẫm tối kèm mưa và lạnh nhưng các bạn trẻ vẫn hăng hái làm nhiệm vụ của mình

Tối cùng ngày, từ 20h30 đến 21h30 tại Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu cũng sẽ diễn ra Chương trình giờ Trái Đất 2015 với chủ đề: ”Tôi làm được - Bạn làm được. Hãy cùng tắt các thiết bị điện không cần thiết.”

 

 

Nhật Hoàng

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng