Nhịp điệu cuộc sống
Triển lãm Mỹ thuật trẻ lần thứ 1 – Huế 2016.
08:15 | 27/03/2016

Chiều  ngày 26/3, Hội Mỹ thuật tỉnh phối hợp với Liên hiệp các Hội VHNT, Chi hội Mỹ thuật Việt Nam tại Huế khai mạc Triển lãm Mỹ thuật trẻ lần thứ 1 – Huế 2016 

Triển lãm Mỹ thuật trẻ lần thứ 1 – Huế 2016.

Triển lãm trưng bày 57 tác phẩm của 52 tác giả trẻ. Với nhiều chất liệu đa dạng, phong phú, như: màu nước, bút sắt, gò nhôm, gỗ, sơn dầu, sơn mài, acrylic, lụa… Với các thể loại: sắp đặt, điêu khắc, hội họa, các họa sĩ trẻ đã mang đến sự tươi mới trong phong cách, mang đậm dấu ấn tuổi trẻ, của đam mê kiếm tìm sự khẳng định và mang lại những khoái cảm nghệ thuật mới với nhiều hứa hẹn. Các tác phẩm tại triển lãm đã tạo nên một bữa tiệc nghệ thuật lôi cuốn, hấp dẫn với nhiều thong điệp nghệ thuật ẩn dụ,  biểu hiện sự trăn trở của giới trẻ về đời sống nhân sinh, mang tính nhân văn hay những vấn đề thời sự mà con người trong cuộc sống hiện đại phải đối diện.

 

Tại triển lãm,  Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế đã trao giải cho 3 tác phẩm xuất sắc nhất: “System#3” của Nguyễn An, “Ngón tay vàng” của Trần Tuấn và “Độc thoại” của Vũ Duy Tâm. Bên cạnh đó,  còn có giải thưởng Mỹ thuật Bửu Chỉ lần đầu tiên ra mắt với mong muốn đồng hành, ghi nhận những thành quả lao động sáng tạo của thế hệ trẻ. Tại đây, giải thưởng Bửu Chỉ đã được trao cho tác phẩm “Độc thoại” của Vũ Duy Tâm.

Triển lãm diễn ra đến ngày 2/4.


PV

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng