Nhịp điệu cuộc sống
Tôn vinh 17 “Trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu” năm 2018
14:42 | 16/05/2018

Sáng 16/6, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (LHCHKH&KT) tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội thảo “Kỷ niệm Ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam 18-5 và Tôn vinh trí thức khoa và công nghệ tiêu biểu của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ 2, năm 2018”.

Tôn vinh 17 “Trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu” năm 2018

Đây là lần thứ 2 Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu. Sau thời gian tích cực tuyên truyền rộng rãi thông tin về việc tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu của Liên hiệp hội, Liên hiệp hội đã chọn được mười bảy gương mặt trí thức tiêu biểu được tôn vinh lần này là những người có thành tích xuất sắc nhất đóng góp xây dựng và phát triển tổ chức Liên hiệp hội và đóng góp cho hoạt động khoa học và công nghệ của tỉnh.

17 gương mặt trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu được tôn vinh (Ảnh: disanhue)


GS.TS Trần Hữu Dàng, Chủ tịch Liên hiệp các hội KHKT cho biết: Vai trò của trí thức của Tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung và đặc biệt là đội ngũ trí thức Khoa học và Công nghệ có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với quá trình CNH, HĐH và phát triển kinh tế- xã hội tỉnh nhà, điều này đã được thực tiến khẳng định. Đội ngũ trí thức Tỉnh Thừa Thiên Huế được đánh giá là đứng thứ nhất khu vực Miền Trung- Tây Nguyên, đứng thứ 3 toàn quốc về số lượng , chỉ đứng sau Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, với hơn 40 nghìn người có trình độ từ cao đẳng trở lên và đa dạng về ngành nghề đào tạo. Hiện Thừa Thiên Huế có gần 300 giáo sư, phó giáo sư, gần 800 tiến sĩ, hơn 1.500 thạc sĩ, hơn 200 nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú, thầy thuốc nhân dân, thầy thuốc ưu tú,..Trí thức Thừa Thiên Huế giàu lòng yêu thương quê hương, đất nước, cần cù, thông minh, có hoài bão, có tinh thần vượt khó, ham học hỏi, say mê tìm tòi, nghiên cứu và giàu sáng tạo... và trách nhiệm. Trong đội ngũ trí thức này, phần lớn là hội viên đang sinh hoạt trong các tổ chức thuộc hệ thống liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ Thuật Tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phương Anh

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng