Sinh viên Huế
Sàn giao dịch chứng khoán ảo FESE 2015
14:20 | 16/11/2015

Sáng nay16, Trường Đại học Kinh tế Huế cùng phối hợp với trường Đại học Kinh tế - Luật, thành phố Hồ chí Minh đã tổ chức khai mạc "Sàn giao dịch chứng khoán ảo FESE 2015".

Sàn giao dịch chứng khoán ảo FESE 2015
PGS.TS Trịnh Văn Sơn – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Huế phát biểu tại buổi lễ

 “Sàn giao dịch chứng khoán ảo 2015” (FESE 2015 ) đã bắt đầu khởi động từ những ngày đầu tháng 11, mặc dù đây là lần đầu được tổ chức tại Trường ĐHKT Huế nhưng đã thu hút được sự quan tâm rất nhiều sinh viên trong trường. Nội dung tổ chức “Sàn giao dịch chứng khoán ảo 2015” gồm 5 nội dung chính: Hội thảo Dẫn lối đầu tư; Sàn giao dịch chứng khoản ảo Offine; Sàn giao dịch chứng khoản ảo Online; Hoạt động Training: Lớp học chứng khoán và hoạt động ngoại khóa “FESE – Amazing Race”. Đây thật sự là một sân chơi học thuật bổ ích về lĩnh vực tài chính – chứng khoán nhằm giúp sinh viên khối ngành kinh tế có điều kiện tìm hiểu thực tiễn về Thị trường chứng khoán, kết nối giữa lý thuyết và thực tế, đây cũng là cơ hội cho các cá nhân, các tổ chức, doanh nghiệp chung tay cùng nhà trường trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Ngay từ khi ra đời FESE đã hướng đến hai mục tiêu cũng chính là hai lợi ích lớn nhất cho sinh viên: Thứ nhất, tạo môi trường chuyên nghiệp, tạo cơ hội để các nhà đầu tư là sinh viên  học thật, chơi thật, trải nghiệm thật: Nói FESE là TTCK ảo, nhưng yếu tố ảo duy nhất chỉ là số dư tài khoản. Tất cả các yếu tố khác đều là thật: phân tích thật, giao dịch thật, cảm giác thật bởi vì dữ liệu giao dịch trên FESE được kết nối trực tuyến với dữ liệu thực của Sở GDCK TP.HCM. FESE luôn triển khai các kỹ thuật giao dịch trước từ 2-3 năm so với thực tế của TTCK Việt Nam. Thứ hai, FESE là cơ hội để các SV tham gia ban tổ chức trải nghiệm và tích luỹ kinh nghiệm quản lý điều hành lẫn kiến thức, hiểu biết chuyên môn, kỹ năng sống, kỹ năng thương lượng, kỹ năng đàm phán, khi những nhà tổ chức sinh viên phải tự thực hiện toàn bộ tất cả các khâu cho một kỳ FESE: từ việc tìm kiếm, thuyết phục nhà tài trợ, cho đến phát triển nội dung chuyên môn, kỹ thuật giao dịch, lập trình và nâng cấp phần mềm...

Ngoài TP.HCM, đến nay FESE đã lan toả đến 4 địa phương trên cả nước là Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Cần Thơ. 

PV

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng