Tạp chí Sông Hương -
Sức sống thị trường phim quốc tế
05:56 | 28/05/2012

Không chỉ có sắc màu thảm đỏ và những thước phim lôi cuốn đông đảo khán giả, chợ phim Cannes (Marche du Film) sôi động không kém với các gian hàng chào bán các bộ phim từ khắp nơi trên thế giới

Năm nay đạo diễn James Toback hợp tác với nam diễn viên Alec Baldwin làm một bộ phim tài liệu về quy trình bán một bộ phim tại chợ phim Cannes. “Lễ lạc và cảnh quan mát mẻ thích hợp cho công việc buôn bán phim và đây là một trong những điều trứ danh nhất (của Cannes)” - Baldwin cho biết.

Khi các hãng phim Hollywood ngày càng tập trung vào bộ phim bom tấn lớn mong sớm đạt lợi nhuận ròng thì thị trường phim Cannes đã trở nên đặc biệt quan trọng đối với các bộ phim ngân sách tầm trung hoặc nhờ nguồn tài trợ nước ngoài.

Tại Cannes năm nay, không ai thực hiện cú tác động thị trường lớn hơn ông chủ Harvey Weinstein, người năm ngoái đã mau mắn mua The Artist trước khi bộ phim này gây tiếng vang tại Cannes, rồi sau đó đoạt giải Oscar. Weinstein đã mua quyền phát hành cả hai bộ phim bạo lực nằm trong danh sách tranh giải Cành cọ vàng: Killing Them Softly (Brad Pitt) và Lawless.

Công ty Weinstein cũng chọn mua The Sapphires - bộ phim đề tài âm nhạc với các diễn viên thổ dân của Úc, Lời thề Tobruk (một bộ phim tài liệu về cuộc nổi dậy ở Libya) và Code Name: Geronimo (về cuộc đột kích giết chết Osama Bin Laden). 

Bộ phim Code Name: Geronimo có thể được phát hành trước cả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 và người ta dự báo nó có thể giúp Tổng thống Barack Obama trong việc đánh bóng hình ảnh.

Chợ phim đã chiếu 1.500 bộ phim lớn nhỏ trong tổng số hơn 4.000 bộ phim được mang đến quảng bá. Cứ nhìn vào Cannes sẽ thấy dòng chảy điện ảnh thế giới vẫn đang có sức sống mạnh mẽ như thế nào, bất chấp bóng ma khó khăn về kinh tế toàn cầu.

                                                                                                    theo Trung Nghĩa - TTO

Các bài mới
Các bài đã đăng