Tạp chí Sông Hương -
Liên hoan Điện ảnh, Truyền hình Thể thao và Du lịch năm 2012
08:26 | 03/07/2012

Tại Hà Nội, từ ngày 4 - 7/7 sẽ diễn ra Liên hoan Điện ảnh, Truyền hình Thể thao và Du lịch quốc tế (FICTS) - Việt Nam lần thứ VI năm 2012.

Liên hoan Điện ảnh, Truyền hình Thể thao và Du lịch năm 2012

Liên hoan là dịp giới thiệu các tác phẩm điện ảnh, truyền hình về đề tài thể thao, du lịch trong nước và quốc tế có giá trị nghệ thuật, chuyên môn cao, đồng thời tôn vinh các tác giả, nghệ sỹ điện ảnh, truyền hình có nhiều sáng tạo trong lao động nghệ thuật.

Liên hoan còn là cơ hội tốt để giới thiệu, quảng bá hình ảnh con người Việt Nam thân thiện, yêu thể thao, đất nước Việt Nam giàu tiềm năng du lịch, qua đó góp phần tôn vinh bản sắc văn hóa Việt Nam.

Theo Ban Tổ chức, các bộ phim được lựa chọn dự Liên hoan phải tuân thủ theo thông lệ quốc tế, phù hợp với thuần phong mỹ tục của nước chủ nhà. Năm nay, trong số 145 phim của 25 đơn vị trong nước và 42 đơn vị quốc tế tham dự, có 70 phim về đề tài thể thao, 75 phim về đề tài du lịch.

Các tác phẩm dự thi thuộc 7 thể loại phim gồm phóng sự, tài liệu; phim truyện; khoa giáo; trò chơi truyền hình; hoạt hình; hành trình khám phá, quảng bá du lịch; quảng cáo. Mỗi đơn vị có thể gửi số lượng phim không hạn chế tham dự.

Ban Giám khảo sẽ lựa chọn các phim xuất sắc nhất để trao giải, gồm 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải của Ban Giám khảo dành cho mỗi thể loại phim và giải của Tổng cục Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao.

Lễ khai mạc diễn ra lúc 20h00 ngày 4/7 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội.

Theo Thanh Giang - Chinhphu.vn

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng