Tạp chí Sông Hương -
Phim hoạt hình khai mạc LHP Cannes 2009
15:47 | 13/05/2009
Hôm nay 13/5, một trong những liên hoan phim uy tín nhất thế giới, Cannes đã chính thức khai mạc. Đây là lần đầu tiên một bộ phim hoạt hình được chọn để mở màn cho LHP danh giá này.
Phim hoạt hình khai mạc LHP Cannes 2009
Lần đầu tiên LHP Cannes khai mạc bằng một bộ phim họat hình 3D.


Bộ phim họat hình được chọn có tên là Up, đây là câu chuyện về một người đàn ông 78 tuổi ước mơ du lịch khắp Nam Mỹ bằng khinh khí cầu với nhiều tình tiết hấp dẫn. Phim được thực hiện bởi một ê kíp "hàng khủng" bao gồm: John Lasseter (từng đoạt giải Oscar 1988 và Oscar 2007), Bob Peterson và Pete Docter. Việc chọn Up để khai mạc chứng tỏ ban tổ chức muốn suy tôn phim hoạt hình tại LHP lần thứ  62 này.


LHP Cannes diễn ra
từ ngày 13 đến 24/5.


Tuy nhiên, cuộc đua "nóng bỏng" nhất vẫn nằm ở hạng mục phim truyện. LHP năm nay hứa hẹn một cuộc đua gay cấn với rất nhiều đạo diễn đã từng giành Cành cọ vàng. Đó là Quentin Tarantino (từng đoạt giải Cành cọ vàng 1994) với bộ phim Inglourious basterds, Pedro Almodovar (Cành cọ vàng 1999) với Broken embraces, Ken Loach (Cành cọ vàng 2006) với phim Looking for Eric. Đạo diễn Lý An cũng được đánh giá là một đối thủ nặng ký với bộ phim Taking Woodstock (Chuyện về Woodstock ).

LHP Cannes lần thứ 62 năm 2009 sẽ diễn ra từ ngày 13-24/5. Ban giám khảo LHP năm nay có sự góp mặt đạo diễn kiêm nhà biên kịch Asia Argento đến từ , diễn viên Thư Kỳ của Trung Quốc,  Robin Wright Penn (Mỹ),  nữ diễn viên Ấn Độ Sharmilla Tagore…
 
                                                                                                              Theo VTC News

Các bài mới
Các bài đã đăng