Tạp chí Sông Hương -
Phê duyệt Quy hoạch chung đô thị mới Phong An huyện Phong Điền đến năm 2030
09:28 | 06/02/2016

Quy hoạch chung đô thị mới Phong An huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030 vừa được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 212/QĐ-UBND  với diện tích khu vực nghiên cứu quy hoạch khoảng 3.290ha.

Phê duyệt Quy hoạch chung đô thị mới Phong An huyện Phong Điền đến năm 2030

Khu vực lập quy hoạch bao gồm toàn bộ ranh giới xã Phong An và một phần thôn An Lỗ (khu vực chợ An Lỗ) thuộc xã Phong Hiền, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế, có ranh giới cụ thể như sau: Phía Đông giáp Tứ Hạ, thị xã Hương Trà; xã Quảng Vinh, xã Quảng Phú thuộc huyện Quảng Điền. Phía Tây giáp thị trấn Phong Điền. Phía Nam giáp xã Phong Sơn và xã Phong Xuân. Phía Bắc giáp xã Phong Hiền.

Cấu trúc không gian đô thị được hình thành dựa trên các trục giao thông: Quốc lộ 1A, tỉnh lộ 11A, 11B, 11C,... đây là các trục không gian chính kết nối Phong An với các khu vực lân cận. Ngoài ra, cảnh quan đô thị sẽ được hình thành trên cơ sở các không gian đặc thù như khu vực ven sông Bồ, khu vực hồ Bàu Co nhằm tạo nét đặc trưng riêng cho đô thị. Toàn đô thị được phân thành các khu vực như sau: Khu vực tại nút giao Quốc lộ 1A với tỉnh lộ 11A và 11B (khu vực cầu An Lỗ) được tổ chức thành khu trung tâm dịch vụ thương mại bao gồm chợ An Lỗ, khu tiểu thủ công nghiệp, các khu ở mới. Khu vực phía sau bệnh viện Đa khoa tỉnh được tổ chức thành trung tâm đô thị với các chức năng như hành chính, văn hóa, giáo dục, y tế, dịch vụ thương mại, cây xanh thể dục thể thao và các khu ở mới. Khu vực cảnh quan hồ Bàu Co được tổ chức các dịch vụ du lịch kết hợp các điểm nghỉ dưỡng, trạm dừng chân... hình thành các khu dân cư kết hợp thương mại dịch vụ. Khu vực phía Tây tiếp giáp với thị trấn Phong Điền hình thành các khu dân cư mới, các khu dịch vụ thương mại, cây xanh cảnh quan bám theo trục Quốc lộ 1A. Khu vực phía Tây Nam (vùng gò đồi) được xác định là khu vực phát triển về công nghiệp, nông lâm nghiệp, trang trại...

Hoàng Hoa

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng