Tạp chí Sông Hương -
Đại học Khoa học Huế: Hội thảo khoa học dành cho sinh viên năm 2016
07:35 | 15/04/2016

Sáng ngày 14/04, Khoa Ngữ văn Trường Đại học Khoa học (ĐHKH) Huế đã tổ chức Hội thảo khoa học dành cho sinh viên năm 2016. 

Đại học Khoa học Huế: Hội thảo khoa học dành cho sinh viên năm 2016
Ảnh (ĐHKH Huế)

Hội thảo đã thu hút và nhận được sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình của sinh viên. Có 50 báo cáo tham luận đã được gửi tới Ban tổ chức. Các báo cáo được các giảng viên có chuyên môn trong Khoa phản biện, thẩm  định, biên tập. Có 35 báo cáo có chất lượng đã được lựa chọn để in vào Kỷ yếu hội thảo khoa học, nội dung xoay quanh các vấn đề chính: các vấn đề nghiên cứu lý luận, phê bình và lịch sử văn học; Các vấn đề lý thuyết và nghiên cứu ngôn ngữ học; Các vấn đề nghiên cứu Hán Nôm.

Tại hội nghị, có 5 báo cáo tham luận được chọn trình bày gồm: “Cảm thức thẩm mỹ trong khu vườn mùa hạ của Kazumi Yumoto” của SV. Lê Thị Thuỷ; “Hình tượng nhân vật trẻ trong truyện ngắn Nguyễn Thành Long” của SV. Nguyễn Thị Hoa; “ Cặp nhân vật song trùng trong Ngàn mặt trời rực rỡ của Khaled Hosseini” của Nguyễn Thị Thu Hà; “Tìm hiểu về hiện tượng trộn mã trong ngôn ngữ của giới trẻ trên các trang mạng xã hội” của nhóm SV Dương Vũ Quỳnh Miên và tham luận “So sánh nghệ thuật “chửi” trong ca dao 3 miền Bắc – Trung – Nam” của nhóm SV. Nguyễn Thị Linh.

Hội thảo khoa học sinh viên năm 2016 của Khoa Ngữ văn là cơ hội để mỗi sinh viên được trao đổi chuyên môn, kinh nghiệm học tập nhằm góp phần nâng cao hiệu quả nghiên cứu khoa học cũng như chất lượng đào tạo của Khoa.

AQ

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng