Tạp chí Sông Hương -
Khai mạc Festival Khoa học Huế 2016
08:30 | 29/04/2016

Sáng 28/4, tại Trường Đại học Y Dược – Đại học Huế đã diễn ra Lễ Khai mạc Festival Khoa học Huế lần thứ IV 2016 “Thành tựu Y học với Sức khoẻ Cộng đồng”. 

Khai mạc Festival Khoa học Huế 2016
PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc ĐH Huế phát biểu chào mừng Festival

Festival Khoa học Huế 2016 với 2 mảng nội dung chính là Hội thảo khoa học và các hoạt đồng hướng về cộng đồng có mục đích tăng cường sự tiếp cận và hiểu biết về các lĩnh vực khoa học phục vụ đời sống của cộng đồng, giới thiệu và quảng bá các thành tựu, thông tin trong việc chăm sóc sức khoẻ một cách gần gũi, dễ hiểu đến đông đảo quần chúng quan tâm, góp phần vào thành công của Festival Huế 2016.

Đến tham dự lễ khai mạc có Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế. Về phía các đơn vị quốc tế có GS. Cappuccinelli, ĐH Sassari - Ý, Giáo sư danh dự của Đại học Huế và các giáo sư đến từ ĐH Queensland of Technology – Úc, ĐH Cheju Halla - Hàn Quốc, ĐH Havard - Hoa Kỳ, Viện Karolinska – Thuỵ Điển, Bệnh viện Saint Francis – Hoa Kỳ, Đại học Khon Kaen – Thái Lan, Tổ chức REI – Văn phòng tại Việt Nam và Hoa Kỳ và đông đảo đại diện của các trường đại học, viện nghiên cứu, tổ chức trong nước và quốc tế. Các nhà khoa học đến từ các trường đại học danh tiếng trên thế giới và các nghiên cứu sinh sẽ trình bày các báo cáo tổng quan về các chủ đề chính như: y sinh học, y tế công cộng và nghiên cứu lâm sàng.

Festival khoa học Huế sẽ kéo dài đến ngày 30/4 với các hoạt động cộng đồng như: gặp mặt giao lưu của công chúng với các nhà khoa học về các vấn đề được cộng đồng quan tâm như: “An toàn thực phẩm”, “Phương pháp giảng dạy các môn khoa học trong trường phổ thông trung học”...

Lê Tân

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng