Tạp chí Sông Hương -
Khai mạc Triển lãm “Huế trong mắt họa sĩ màu nước quốc tế 2016”
09:31 | 19/05/2016

Sáng hôm nay, 19/5, tại Trường lang Đại Cung Môn, Đại nội Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế phối hợp với Hiệp hội Tranh màu nước Quốc tế tổ chức Triển lãm với chủ đề “Huế trong mắt họa sĩ màu nước quốc tế 2016”.

Khai mạc Triển lãm “Huế trong mắt họa sĩ màu nước quốc tế 2016”

Triển lãm là kết quả của đợt sáng tác tranh do Hiệp hội Tranh màu nước Quốc tế tổ chức từ ngày 15.5 đến 18.5.2016.

Tham dự triển lãm có 29 tác giả là họa sĩ đến từ các nước: Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam. Triển lãm trưng bày 57 bức tranh với sự đa dạng trong phương thức thể hiện qua nét cọ mềm mại kết hợp với chất liệu màu nước đã tạo nên những sắc độ về nhiều cung độ cảm xúc. Đa số các tác phẩm đã tập trung phác họa những dấu ấn về di sản kiến trúc và thiên nhiên cố đô Huế.

 

Hiệp hội Tranh màu nước Quốc tế là một tổ chức do các họa sĩ ở nhiều quốc gia thành lập. Hiệp hội này đã thực hiện một số hoạt động thành công tốt đẹp, được nhiều chuyên gia nghệ thuật và truyền thông đánh giá cao. Việc Hiệp hội Tranh màu nước Quốc tế đến Cố đô Huế để thực hiện sáng tác và tổ chức triển lãm được xem là một sự kiện có ý nghĩa đặc biệt đối với mỹ thuật Thừa Thiên Huế. Đây cũng là cơ hội cho việc giao lưu học hỏi và phát huy sự sáng tạo cho họa sĩ trẻ của các nước, góp phần tạo nên một môi trường sinh hoạt nghệ thuật đầy ý nghĩa tại Huế.

 

Triển lãm “Huế trong mắt họa sĩ màu nước quốc tế 2016” hy vọng sẽ góp thêm một điểm nhấn hấp dẫn, thú vị đối với du khách tham quan tại khu Di sản Huế.

Sau đây là một số tác phẩm của các họa sĩ:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Lê Tấn Quỳnh

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng