Tạp chí Sông Hương -
Cựu danh thủ Eric Cantona mang bất ngờ tới LHP phim Cannes 2009
14:44 | 19/05/2009
Cựu tiền đạo CLB Manchester United, giờ là diễn viên điện ảnh, Eric Cantona, đã khiến Liên hoan phim Cannes năm nay thêm phần long trọng với sự xuất hiện của mình. Anh đã mang đến thành phố bên bờ Địa Trung Hải một bộ phim hư cấu nhưng lại liên quan đến chính bản thân mình.
Cựu danh thủ Eric Cantona mang bất ngờ tới LHP phim Cannes 2009
Cựu danh thủ Eric Cantona (trái) và đạo diễn Ken Loach tại Cannes

Trong bộ phim Looking For Eric, Cantona vào vai chính mình, danh thủ một thời của CLB Manchester United. Nội dung phim kể về một nhân viên bưu điện bất mãn với cuộc sống và cuối cùng tìm đến thần tượng bóng đá của mình để tìm lời khuyên. Bộ phim đã nhận được rất nhiều ngợi khen từ khán giả cũng như giới truyền thông. Thậm chí có tờ báo còn giật dòng tít: “Tôi không phải đàn ông. Tôi là Cantona”.
 
Ban đầu, huyền thoại bóng đá người Pháp đã đến gặp đạo diễn Ken Loach với ý tưởng làm một bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về một cổ động viên trung thành đã đi theo Cantona khi anh chuyển từ CLB Leed United đến Manchester United để cuối cùng mất tất cả: công việc, bạn bè và gia đình.

Loach đã không khai thác câu chuyện theo hướng bi kịch đó mà cho ra đời Looking For Eric. Tại Liên hoan phim lần này, bộ phim đã lọt vào danh sách dự tranh giải Cành cọ vàng. Tuy nhiên đây không phải lần đầu Ken Loach có cơ hội giành được giải thưởng cao quý này, ông đã từng được trao Cành cọ vàng vào năm 2006 với bộ phim The Wind That Shakes the Barley.

So sánh với huấn luyện viên câu lạc bộ cũ, Alex Ferguson, Cantona cho biết: “Công việc của 2 người này hoàn toàn khác nhau, nhưng cách thức khuyến khích của họ để cầu thủ hoặc diễn viên thể hiện 100% khả năng của mình thì lại rất giống nhau. “Một khó khăn rất lớn đó là duy trì được chất lượng sau mỗi trận đấu, cũng như sau mỗi bộ phim. Ferguson và Loach có được vị thế ngày hôm nay bởi họ đều khiêm nhường và biết cách khiến mọi người thể hiện tất cả khả năng của mình. Alex Ferguson là một huấn luyện viên vĩ đại, còn Ken Loach là một đạo diễn vĩ đại, nhưng trước tiên họ đều là những con người tuyệt vời”.

Bạn diễn của Eric Cantona là Steve Evets, một diễn viên hạng trung. Trước khi bộ phim được bấm máy, anh không hề biết mình sẽ được đóng phim bên cạnh một huyền thoại bóng đá. Đạo diễn Loch đã bí mật đưa Cantona đến trường quay và giấu anh sau một tấm rèm.

Event nhớ lại: “Họ đã giấu Cantona như thể đang trong một chiến dịch quân sự vậy. Và rồi, như một tiếng nổ, anh ấy bỗng nhiên xuất hiện giữa trường quay. Thật là siêu thực, tôi đã sững người trong suốt 1 phút”.

Một trong số những cảnh phim vui nhất của Looking For Eric là cảnh Cantona độc tấu kèn trumpet, anh giải thích: “Kể từ khi nhận vai, tôi đã phải huấn luyện bóng đá cho rất nhiều người khác. Nhưng bản thân tôi lại không thể tham gia trận nào, vậy nên tôi quyết định làm một điều gì đó cụ thể hơn, và tôi đã chọn kèn trumpet. Tôi hâm mộ Miles Davis và Chet Baker. Tôi vẫn chưa đạt đến trình độ của họ nhưng tôi đã tập luyện rất chăm chỉ và nhất định sẽ có ngày tôi được như họ”.

                                                                                                       Theo TT&VH Online

Các bài mới
Các bài đã đăng