Tạp chí Sông Hương -
Lễ phát động "Tháng hành động vì Người cao tuổi" năm 2016
09:24 | 30/09/2016


Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND thành phố Huế và Ban đại diện Người cao tuổi tỉnh vừa tổ chức lễ phát động "Tháng hành động vì Người cao tuổi" năm 2016.

Lễ phát động "Tháng hành động vì Người cao tuổi" năm 2016
Ảnh minh họa (internet)

Lễ phát động "Tháng hành động vì Người cao tuổi" năm 2016 với chủ đề "Chung sức vì người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa".

Hiện nay toàn tỉnh có 151.380 NCT, chiếm 12,6% dân số toàn tỉnh. Mặc dù tuổi cao, nhưng NCT trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò và kinh nghiệm của mình tham gia tích cực vào các hoạt động văn hóa, xã hội, giáo dục, kinh tế và chính trị. Đặc biệt, NCT đã tích cực và đi đầu trong phong trào phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới; nòng cốt trong các phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, bảo vệ an ninh Tổ quốc và phong trào hiếu học, truyền nghề cho con cháu...

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hồ Văn Hải Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đề nghị các cấp, ngành từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của toàn xã hội đối với công tác NCT; đồng thời tổ chức những hoạt động thiết thực để động viên, chăm sóc NCT cả về vật chất và tinh thần; đặc biệt là NCT cô đơn, không nơi nương tựa và NCT nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Dịp ngày, Ban tổ chức đã trao quà cho 10 người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa trên địa bàn thành phố Huế.

 

PV

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng