Tạp chí Sông Hương -
Triển lãm tranh thiếu nhi toàn quốc 2009
09:36 | 28/05/2009
Tối nay (27.5) tại Trung tâm Triển lãm VHNT (số 2 Hoa Lư, Hà Nội) sẽ diễn ra lễ khai mạc Triển lãm - hội chợ Thế giới tuổi thơ lần thứ XII. Hoạt động này do Bộ VHTTDL, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ LĐTBXH và Bộ GDĐT phối hợp tổ chức và nằm trong chương trình hành động quốc gia vì trẻ em.
Triển lãm tranh thiếu nhi toàn quốc 2009
"Mẹ thương con" - tranh của Vũ Mỹ Thanh Nhi (5 tuổi, TPHCM) - Giải A.

Các chương trình nghệ thuật được tổ chức thường xuyên trong thời gian diễn ra triển lãm - hội chợ. Ngoài ra còn có các hoạt động như vẽ tranh, trình diễn thời trang trẻ em, thi đấu cờ vua, kéo co, ném bóng... Tại đây còn trưng bày những sản phẩm đoạt giải của cuộc thi "Đồ chơi sáng tạo tuổi mầm non"; triển lãm - hội chợ quốc tế về đồ chơi trẻ em của các hiệp hội Thiết bị giáo dục Thái Lan, Trung Quốc, Hồng Kông.

Điều đặc biệt của "Thế giới tuổi thơ" năm nay là Triển lãm tranh thiếu nhi toàn quốc 2009. Đây là lần đầu tiên "Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi VN" được tổ chức. Qua gần hai năm phát động, BTC nhận được 50.800 bức tranh của thiếu nhi trong cả nước dự thi. Triển lãm lần này sẽ trưng bày 443 tác phẩm tốt nhất, trong đó có 84 tác phẩm được giải thưởng (13 giải A, 18 giải B, 26 giải C và 27 giải khuyến khích). Triển lãm sẽ được tổ chức 2 năm/lần.

                                                                                                         Theo LĐ

Các bài mới
Các bài đã đăng