Tạp chí Sông Hương -
Hoãn trao giải thưởng tài năng nghệ thuật năm 2009
09:17 | 08/07/2009
Quỹ trao đổi và phát triển văn hóa Việt Nam – Đan Mạch (CDEF) vừa công bố tạm hoãn trao giải thưởng tài năng nghệ thuật năm 2009. Việc tổ chức trao giải sẽ được tiếp tục trao vào năm 2010.
Hoãn trao giải thưởng tài năng nghệ thuật năm 2009
TP đoạt giải nhất năm 2008 trị giá 3000USD "Những dấu hỏi" của Phạm Văn Trường"(Ảnh: VnChanne

Các thành viên của quỹ CDEF (bao gồm những người hoạt động nghệ thuật tích cực ở các vị trí khác nhau như nghệ sỹ, nhà quản lý, nhà tổ chức v.v… tại Việt Nam và Đan Mạch) đã đưa ra quyết định tạm ngừng trao giải thưởng tài năng nghệ thuật năm 2009 với lý do cần có thêm thời gian để tìm ra chủ đề thực sự gây tác động, tạo sự thu hút và khuyến khích các nghệ sỹ Việt Nam trẻ tuổi tham gia tranh tài.

Chủ đề này cần phản ánh được những dòng chảy nghệ thuật mới mẻ trong bối cảnh nghệ thuật Việt đang đổi thay hàng ngày và không ngừng trở nên đa dạng. Các thành viên của Quỹ CDEF đã gặp khó khăn trong việc tìm ra những dấu hiệu nghệ thuật mới đáng khuyến khích nhất và gây cảm hứng cho nghệ sỹ nhiều nhất.

Việc tạm ngưng trao giải thưởng tài năng nghệ thuật năm 2009 cho thấy rằng các thành viên của Quỹ CDEF đang không ngừng nỗ lực tìm ra những phương thức hỗ trợ nghệ thuật tốt hơn để đóng góp vào sự phát triển nghệ thuật ở Việt Nam.

Chủ đề của cuộc thi tài năng nghệ thuật năm 2010 sẽ được công bố trên trang web của Đại sứ quán Đan Mạch. Chủ đề của cuộc thi năm 2007 là ‘Múa hiện đại’. Chủ đề của cuộc thi năm 2008 là ‘Nghệ thuật trình diễn’.

Giải thưởng Tài năng nghệ thuật trẻ là một trong những hoạt động của Quỹ CDEF thuộc Chương trình Phát triển Văn hóa tại Việt do Cơ quan Phát triển Quốc tế Đan Mạch (Danida) tài trợ mang tên “Hợp tác Đan Mạch và Việt trong lĩnh vực văn hóa 2006-2010”. Mục tiêu tổng thể của chương trình này là để mọi người dân Việt được tiếp cận và tham gia vào các hoạt động nghệ thuật vốn rất phong phú và đa dạng.

Một trong những mục tiêu chính của Quỹ CDEF là hỗ trợ các nghệ sỹ đương đại tại Việt . Một phần quỹ được dành cho cuộc thi tài năng nghệ thuật hàng năm. Từ cuộc thi, một nghệ sỹ xuất sắc nổi bật trong một lĩnh vực nghệ thuật sẽ được chọn trao giải. Thông qua giải thưởng tài năng, Quỹ CDEF mong muốn đưa đến cho các nghệ sỹ trẻ tuổi triển vọng cơ hội tham gia một cuộc thi tầm cỡ quốc gia và giành được sự công nhận về tài năng./.

                                                                                                        Theo Toquoc

Các bài mới
Các bài đã đăng