Tạp chí Sông Hương -
Lễ Tổng kết và Trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XIII, năm 2023
09:07 | 30/11/2023

Tối ngày 29/11, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (HKHKT), Đại học Huế, Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Khoa học & Công nghệ, Tỉnh đoàn và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức lễ tổng kết và trao giải hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XIII, năm 2023.

Lễ Tổng kết và Trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XIII, năm 2023
Trao giải Nhất cho các tác giả đạt giải

Dự buổi lễ có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương; các trường Đại học, Cao đẳng và các tác giả đạt giải tại hội thi.

Hội thi Sáng tạo kỹ thuật cấp tỉnh được tổ chức hằng năm nhằm thúc đẩy phong trào lao động sáng tạo của toàn dân trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật, thúc đẩy việc áp dụng có hiệu quả các kết quả nghiên cứu khoa học, giải pháp kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện nhiệm vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; cũng như tôn vinh và ghi nhận công lao của các nhà nghiên cứu khoa học, các tầng lớp công nhân, nông dân, các nhà sáng tạo có các giải pháp kỹ thuật hữu ích, các sáng kiến đã được áp dụng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, đem lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao.

 


Hội thi lần thứ XIII, năm 2023 có 75 đề tài đăng ký tham gia trên 06 lĩnh vực dự thi, nhiều đề tài được đầu tư rất công phu, chất lượng và đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng từ thực tế triển khai. Đối tượng tham gia cũng ngày càng phong phú, đa dạng từ người lao động, công nhân viên chức, nhân viên kỹ thuật, kỹ sư, cử nhân đến các nhà nghiên cứu, nhà khoa học đầu ngành và thu hút nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tham gia.

Kết quả, Ban Tổ chức đã quyết định trao 05 giải Nhất, 08 giải Nhì, 14 giải Ba và 33 giải Khuyến khích cho 250 tác giả.

Bên cạnh đó, BTC còn biểu dương và tặng Giấy khen cho 06 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, phổ biến và tổ chức Hội thi lần thứ XIII, năm 2023.

Ngay sau Lễ Tổng kết và trao giải, Ban Tổ chức đã phát động Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XIV, năm 2024 và mong muốn tiếp tục nhận được sự tham gia, hưởng ứng tích cực của toàn dân để tạo nên phong trào thi đua sáng tạo khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

 

 

Phương Anh

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng