Tạp chí Sông Hương -
Trao giải và khai mạc triển lãm cuộc thi ảnh thời sự, nghệ thuật “Huế - vùng đất thân thiện” năm 2023.
05:37 | 09/12/2023

Sáng 08/12/2023, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể Thao (23 – 25 đường Lê Lợi), UBND thành phố Huế tổ chức Lễ trao giải và khai mạc triển lãm cuộc thi ảnh thời sự, nghệ thuật “Huế - vùng đất thân thiện” năm 2023.

Trao giải và khai mạc triển lãm cuộc thi ảnh thời sự, nghệ thuật “Huế - vùng đất thân thiện” năm 2023.
Cắt băng khai mạc triển lãm

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trương Đình Hạnh - Phó Chủ tịch UBND thành phố Huế, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi ảnh thời sự, nghệ thuật “Huế - Vùng đất thân thiện” nhấn mạnh: “Huế là vùng đất được tạo hóa ưu đãi với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp và chứa đựng nhiều di sản văn hóa mang ý nghĩa đặc trưng nổi bật, với những thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ, với hệ thống đền đài, lăng tẩm cổ kính và đặc biệt là tính cách, đặc trưng của con người xứ Huế. Điều đó được cảm nhận qua sự gần gũi, thân thiện, cởi mở và hiếu khách của những con người nơi đây. Nét văn hóa, lối sống và cốt cách của con người Huế cũng là đặc trưng làm nên bản sắc riêng có của vùng đất Cố đô. Để tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đẹp về văn hóa, nếp sống văn minh, cảnh quan môi trường và con người Huế thân thiện, mến khách đến với du khách, bạn bè trong nước, quốc tế, UBND thành phố Huế đã tổ chức cuộc thi ảnh thời sự, nghệ thuật với chủ đề “Huế - Vùng đất thân thiện”.

Lãnh đạo UBND TP.Huế trao giải Nhất cuộc thi cho tác giả Hoàng Quốc Vĩnh


Cuộc thi diễn ra từ tháng 7/2023 đến tháng 10/2023 do UBND thành phố Huế đã phối hợp với Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế, Hội Nhiếp ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức.

Sau gần 3 tháng triển khai cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được 884 tác phẩm của 86 tác giả đến từ 14 tỉnh, thành phố trên cả nước. Trải qua 5 vòng chấm thi, BTC đã chọn ra được 65 tác phẩm của 21 tác giả để tham gia triển lãm. Sau cùng, BTC đã lựa chọn được 11 tác phẩm của 8 tác giả xuất sắc đạt giải, gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích.

 

Triển lãm ảnh thời sự, nghệ thuật “Huế - vùng đất thân thiện” nhằm tri ân các tác giả và giới thiệu rộng rãi tới công chúng những hình ảnh đẹp về văn hóa, nếp sống văn minh, cảnh quan môi trường và con người Huế thân thiện, mến khách đã được ghi lại qua ống kính của các tác giả, các nghệ sĩ nhiếp ảnh”.

 Thành phố Huế sẽ tiếp tục bố trí trưng bày không gian ảnh của cuộc thi tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể Thao (23 – 25 Lê Lợi) từ đây đến Tết Nguyên đán để du khách, những người yêu nghệ thuật đến tham quan, chiêm ngưỡng những vẻ đẹp đời thường của con người Huế - vùng đất văn hóa Huế.

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng