Tạp chí Sông Hương -
Lãnh đạo tỉnh gặp mặt nhân sĩ trí thức nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024
21:21 | 29/01/2024

Sáng ngày 29/1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tổ chức buổi gặp mặt hơn 1700 nhân sĩ, trí thức nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024. 

Lãnh đạo tỉnh gặp mặt nhân sĩ trí thức nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương phát biểu tại buổi gặp mặt

Tham dự buổi gặp mặt có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng ban Tư tưởng – Văn hóa Trung ương Nguyễn Khoa Điềm; UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; các vị trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo tỉnh; Thường trực HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương gửi lời chúc mừng năm mới và thông báo đến đông đảo các nhân sĩ, trí thức những thành quả của tỉnh trong năm 2023.

Năm 2023 là năm giữa nhiệm kỳ, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với tỉnh Thừa Thiên Huế trong tiến trình thực hiện mục tiêu đưa tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54-NQ/TW của Bộ Chính trị; Tỉnh triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, thách thức nằm ngoài dự báo từ đầu năm đã ảnh hưởng đến tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ. Tuy nhiên, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; sự phối hợp, giúp đỡ hiệu quả của các Bộ, ngành Trung ương; cùng với sự nỗ lực, quyết tâm cao của các cấp, các ngành, địa phương và sự đoàn kết, đồng tình ủng hộ, tham gia tích cực của các tầng lớp Nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, kinh tế - xã hội Tỉnh nhà đã đạt được những kết quả khả quan trên tất cả các lĩnh vực với tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 7,03%, thu ngân sách nhà nước vượt 15% dự toán cấp trên giao; công tác chuẩn bị cho hồ sơ Đề án “Thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế” đã có những cơ sở pháp lý quan trọng, trong đó: Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế và Quy hoạch chung đô thị Thừa Thiên Huế đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững. 

Tại buổi gặp mặt


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cũng điểm qua những thành quả nổi bật trên các lĩnh vực như, văn hóa, giáo dục, y tế, khoa học công nghệ, thể dục thể thao...

Nổi bật như, tong năm 2023, Đại học Huế có 18 nhà giáo được Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư và 20 nhà giáo được phong hàm tiến sĩ. Điều đáng ghi nhận và tự hào hơn, Giáo sư, Tiến sĩ, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Vũ Quốc Huy vừa được trao Huân chương Công trạng Quốc gia, tước hiệu Hiệp sĩ theo sắc lệnh của Tổng thống Cộng hòa Pháp; Huân chương là sự ghi nhận đóng góp của Giáo sư đối với cộng đồng Y khoa Pháp ngữ tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia trung học phổ thông năm học 2023-2024 tổ chức đầu tháng 01/2024 vừa qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã có 74/93 học sinh đạt giải gồm: 03 giải Nhất, 20 giải Nhì, 22 giải Ba và 29 giải Khuyến khích. Trong đó, có 07 học sinh được chọn vào đội dự tuyển thi quốc tế (03 Sinh học, 02 Vật lí và 02 Tin học).

Đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế trong chặng đường dài phát triển những năm qua, nay vẫn tiếp tục khẳng định vị trí, thương hiệu của đơn vị trong hệ thống y tế cả nước và được sự tin tưởng của Nhân dân về những thành tựu kỹ thuật cao như ghép tạng; chữa ung thư, đột quỵ, tim mạch…. Bệnh viện đã hỗ trợ hiệu quả cho các cơ sở y tế trong khu vực miền Trung, Tây Nguyên và được Đảng, Nhà nước công nhận bằng các danh hiệu khen thưởng cao quý...

Đội ngũ huấn luyện viên và các đoàn vận động viên xuất sắc đại diện cho tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia thi đấu các giải khu vực, quốc gia, quốc tế đạt được 502 huy chương, trong đó, có 12 huy chương Quốc tế. Đội ngũ văn nghệ sĩ Thừa Thiên Huế bằng tài năng, sự lao động sáng tạo đã và đang có những nỗ lực to lớn, góp phần bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa Huế. Điển hình, NSND Phan Thị Bạch Hạc và Nghệ sĩ Huỳnh Đức Tiễn đã được Liên hiệp Nghệ nhân Văn hóa (Gugak Masters Inc) của Hàn Quốc vinh danh vinh danh “Nghệ nhân Âm nhạc cung đình - Gugak Master”. Festival nghề truyền thống Huế 2023 với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt” đã được tổ chức thành công, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho công chúng và du khách…

GS.TS Nguyễn Vũ Quốc Huy, hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược Huế phát biểu tại buổi gặp mặt


Trong những năm qua, đội ngũ nhân sĩ, trí thức của tỉnh Thừa Thiên Huế đã đem toàn bộ sự nhiệt huyết, tài năng và trí tuệ của mình đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh nhà; góp phần nâng cao vai trò, vị thế của Thừa Thiên Huế đối với cả nước, khu vực và quốc tế; tiếp tục khẳng định Thừa Thiên Huế là một trong những trung tâm lớn, đặc sắc của cả nước về văn hóa, du lịch, khoa học - công nghệ, y tế chuyên sâu và giáo dục - đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao của cả nước; chung tay xây dựng Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết số 54-NQ/TW ngày 10/12/2019 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 83/NQ-CP ngày 27/5/2020 của Chính phủ về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương mong muốn, năm 2024 đội ngũ văn nghệ sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo tiếp tục tham gia tích cực vào các nhiệm vụ chung của tỉnh nhà, nhất là trong việc đầu tư, phát triển cho y tế, giáo dục, văn hóa; đẩy mạnh phát triển chính quyền số, kinh tế số, xây dựng xã hội số để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động quản lý, điều hành của chính quyền, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; tiếp tục tiên phong trong nghiên cứu, sáng tạo để có nhiều công trình, đề tài nghiên cứu khoa học có giá trị cao, ứng dụng hiệu quả trong thực tiễn đời sống, cũng như đi đầu trong việc truyền bá những tri thức tiến bộ trong cộng đồng; góp phần thiết thực nâng cao dân trí và chất lượng cuộc sống cho Nhân dân; xứng đáng với vai trò lực lượng nòng cốt cho công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa, nhất là trong giai đoạn Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ.

 

 

Phương Anh

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng