Tạp chí Sông Hương -
Kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo tỉnh (8/8/1989 - 8/8/2024)
10:05 | 08/08/2024

Chiều ngày 06/8, Hội Nhà báo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức buổi gặp mặt Kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo tỉnh (8/8/1989 - 8/8/2024). Dự buổi gặp mặt có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh Thừa Thiên Huế qua các thời kỳ; cùng đông đảo hội viên Hội Nhà báo tỉnh Thừa Thiên Huế.

Kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo tỉnh (8/8/1989 - 8/8/2024)
Toàn cảnh buổi gặp mặt kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Hội Nhà báo tỉnh Thừa Thiên Huế

Tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Nguyễn Thị Phương Nam đã ôn lại truyền thống 35 năm hình thành và phát triển của Hội Nhà báo tỉnh. Phát huy truyền thống của báo chí cách mạng Việt Nam, báo chí Thừa Thiên Huế đã có sự phát triển vượt bậc cả về đội ngũ, kỹ thuật, công nghệ và trình độ tác nghiệp với đầy đủ các loại hình báo chí.

Trong những năm qua, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế luôn thể hiện rõ chức năng là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền, các tổ chức, đoàn thể; phản ánh trung thực về mọi mặt. Khẳng định vai trò là phương tiện thông tin thiết yếu đối với đời sống xã hội, định hướng dư luận xã hội; làm diễn đàn thực hiện quyền tự do ngôn luận của nhân dân; góp phần tạo ra bầu không khí dân chủ và tham gia tích cực vào công tác giám sát, phản biện xã hội.

Thông qua tác phẩm báo chí, đội ngũ người làm báo đã cổ vũ tinh thần thi đua lao động sáng tạo, xây dựng và bảo vệ quê hương, phát huy sức mạnh của toàn dân dưới sự lãnh đạo của Đảng; biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình, gương người tốt, việc tốt, các nhân tố mới trong mọi lĩnh vực. Báo chí cũng đã quảng bá, góp phần xây dựng hình ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế với những tiềm năng, lợi thế; một địa phương năng động, sáng tạo, giàu nhiệt huyết và quyết tâm chính trị trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là trong xây dựng hệ thống chính trị và thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao vai trò của Hội Nhà báo tỉnh trong công tác tập hợp, gắn kết các cơ quan thông tin, báo chí trên địa bàn; tích cực tham gia công tác chỉ đạo, quản lý báo chí, làm tốt công tác tham mưu với tỉnh trong công tác tuyên truyền, đáp ứng yêu cầu đặt ra cho báo chí cách mạng trong giai đoạn phát triển mới, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh và của đất nước.

Ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đến tham dự buổi gặp mặt kỷ niệm

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đề nghị Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí của tỉnh cần tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của báo chí cách mạng, làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, là cầu nối để những chủ trương, đường lối, của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là những chủ trương, chính sách lớn của tỉnh tới Nhân dân trong tỉnh, từ đó tạo sự đồng thuận trong quá trình tổ chức thực hiện.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn trong thời gian tới, Hội Nhà báo tỉnh và các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, tâm huyết, trách nhiệm, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh và tham gia đóng góp, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự phát triển của tỉnh; phát huy vai trò của người chiến sỹ trên mặt trận văn hóa tư tưởng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển trong tình hình mới.

Tiếp tục nâng cao hơn nữa vai trò quản lý, thường xuyên quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, chăm lo cho đội ngũ những người làm báo có phẩm chất chính trị vững vàng, giỏi về chuyên môn, có đạo đức nghề nghiệp trong sáng, có trách nhiệm xã hội sâu sắc; đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của nhà báo, để những người làm báo yên tâm cống hiến cho sự nghiệp cách mạng báo chí vẻ vang. Tích cực củng cố, kiện toàn tổ chức Hội, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; động viên, cổ vũ các nhà báo, hội viên thực hiện tốt những nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội và an ninh - quốc phòng của địa phương. Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho hoạt động báo chí và tác nghiệp của các nhà báo trên địa bàn tỉnh.

 

 

 

 

 

 

Anh Khuê

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng