Tạp chí Sông Hương -
Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo – Techfest vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung 2024
16:06 | 13/09/2024

Sáng ngày 13/09/2024 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế, 43A Hùng Vương, phường Phú Nhuận, thành phố Huế đã diễn ra lễ khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp sáng tạo – Techfest vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung năm 2024 và diễn đàn “Kết nối nguồn lực, thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo, phát triển kinh tế - xã hội vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung”. Đã có 7 báo cáo chính và 5 tham luận ngắn được trình bày tại diễn đàn lần này. 

Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo – Techfest vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung 2024
Nhấn nút khai mạc Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo – Techfest vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung 2024

Ngày hội là cơ hội để các doanh nghiệp vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung quảng bá các hình ảnh, thiết bị công nghệ, sản phẩm khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo và sản phẩm chủ lực. Đây là sự kiện nhằm tạo động lực và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, tinh thần doanh nhân cho mọi tầng lớp nhân dân trong vùng Bắc Trung bộ và duyên hải miền Trung, góp phần đẩy mạnh liên kết hệ sinh thái khởi nghiệp, sáng tạo trong khu vực. 

Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong hoạt động sản xuất kinh doanh sẽ tạo nên động lực phát triển, nâng cao năng lực cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong khu vực. Thừa Thiên Huế là một trong số các địa phương sớm có sự chuẩn bị và đầu tư trong lĩnh vực này, theo tinh thần của đề án 844 của Thủ tướng Chính phủ. Tỉnh đã ban hành khá nhiều chính sách hỗ trợ khởi nghiệp, nhất là Đề án Cố đô Khởi nghiệp giai đoạn 2021 - 2025, hướng tới 2030. Thừa Thiên Huế vinh dự được VCCI vinh danh là một trong số 3 địa phương trên toàn quốc có nhiều cống hiến tích cực cho hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, từng nhận danh hiệu  "Thành phố hấp dẫn khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo" của VINASA. 

Chia sẻ tại diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Hoàng Minh cho rằng, để tạo ra bước đột phá về hoạt động sáng tạo, khởi nghiệp, các địa phương trong vùng cần tăng cường liên kết, tạo thuận lợi chuyển dịch các nguồn lực, khai thác lợi thế bản địa ở từng địa phương cho khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp.

Trong khi đó, theo ông Phạm Hồng Quất, cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ), các tỉnh cần chú trọng lựa chọn hạt nhân đầu mối, sớm tiếp cận với các chương trình đào tạo quốc tế, hướng tới việc liên kết vùng và liên kết quốc gia, xa hơn là liên kết quốc tế

Theo ông Hồ Thắng, giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên - Huế, việc liên kết vùng là hết sức quan trọng, các địa phương cần có những chính sách rộng mở hơn để thu hút đa dạng nguồn lực.

 

 

 

 

 

 

 

Băng Khuê

 

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng