Tạp chí Sông Hương -
Trao thưởng 57 tác phẩm công trình đạt giải Văn học Nghệ thuật Cố đô lần thứ VII (2018 – 2023)
15:44 | 18/09/2024

Sáng 18/09/2024, lễ trao tặng Giải thưởng Văn học Nghệ thuật Cố đô lần thứ VII (2018 - 2023) đã long trọng diễn ra tại tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh Thừa Thiên Huế, vinh danh 57 tác phẩm, là kết quả lao động sáng tạo nghệ thuật bền bỉ của các cá nhân, tập thể.

Trao thưởng 57 tác phẩm công trình đạt giải Văn học Nghệ thuật Cố đô lần thứ VII (2018 – 2023)
Tiết mục mở màn tại buổi lễ trao giải - Giải thưởng VHNT Cố đô lần thứ VII

Được tổ chức 5 năm một lần, đây là giải thưởng rất có giá trị với những người yêu Huế, vinh danh và cổ vũ giới văn nghệ sĩ âm thầm cống hiến, sáng tạo nghệ thuật. Giải thưởng do UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, phối hợp với Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế tổ chức.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Khoa Điềm - nguyên Trưởng ban Tư tưởng, Văn hóa Trung ương, ông Nguyễn Quang Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình -  Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Giải thưởng VHNT Cố đô tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ VII, ông Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế.

Các tác phẩm, công trình của các tác giả, nhóm tác giả đạt giải A 

Theo thông tin từ ban tổ chức, giải thưởng lần thứ VII đã có 225 tác phẩm công trình tham dự. Ban tổ chức đã rất khó khăn để chọn ra được 57 tác phẩm, công trình tiêu biểu nhất. Kết quả có 7 giải hạng A, 18 giải hạng B và 32 giải hạng C thuộc các lĩnh vực: kiến trúc (4 công trình), múa (6 tác phẩm), mỹ thuật (10 tác phẩm), nhiếp ảnh (9 tác phẩm), sân khấu (6 tác phẩm), âm nhạc (9 tác phẩm), văn nghệ dân gian (2 tác phẩm), văn học (11 tác phẩm).

 Các tác phẩm, công trình của các tác giả đạt giải B

Giải thưởng Văn học nghệ thuật Cố đô lần này đã thể hiện được khát vọng sáng tạo của các văn nghệ sĩ trên địa bàn tỉnh, với nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau, phong phú về số lượng và nhiều điểm sáng về chất lượng. 57 tác phẩm được trao giải lần này đều có giá trị nghệ thuật, thẩm mỹ và nhất là giàu tính nhân văn, khai thác vẻ đẹp của quê hương và con người, góp thêm tiếng nói của người nghệ sĩ trước sự phát triển, đi lên về kinh tế văn hóa địa phương.

Tác phẩm, công trình của các tác giả, nhóm tác giả đạt giải C

Giải thưởng Văn học nghệ thuật Cố đô lần thứ VII (2018 - 2023), đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh tới hoạt động sáng tạo nghệ thuật của đội ngũ văn nghệ sĩ đông đảo của Thừa Thiên Huế.

 

 

 

 

 

 

 

 

Băng Khuê

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các bài đã đăng