Tạp chí Sông Hương -
Triển lãm "Tác phẩm mỹ thuật của các tác giả được tặng Giải thưởng Nhà nước về VHNT đợt II năm 2007"
09:06 | 01/09/2009
Chiều nay (1.9), Bảo tàng Mỹ thuật VN sẽ khai mạc triển lãm nói trên nhằm giới thiệu với công chúng yêu nghệ thuật trong và ngoài nước những tác phẩm mỹ thuật có giá trị và tôn vinh các tác giả là những hoạ sĩ, nhà điêu khắc đã có những cống hiến cho nền VHNT nước nhà.
Triển lãm
"Lớp học bổ túc ở Tây Nguyên" - tranh của Nguyễn Thế Vinh.

Đây là một trong những hoạt động của Bộ VHTTDL chào mừng ngày Quốc khánh. Trước đây, triển lãm tương tự cho các tác giả được Giải thưởng Hồ Chí Minh đợt I, đợt II và Giải thưởng Nhà nước đợt I cũng đã được Bộ VHTT (cũ) tổ chức.

Triển lãm giới thiệu 68 tác phẩm gồm các thể loại: Hội hoạ, đồ hoạ, điêu khắc, gốm nghệ thuật của 17 tác giả được tặng Giải thưởng Nhà nước về VHNT đợt II, gồm các hoạ sĩ: Trần Khánh Chương, Trần Nguyên Đán, Nguyễn Trọng Đoan, Huỳnh Phương Đông, Đoàn Văn Nguyên, Quách Văn Phong, Lò An Quang, Hoàng Đình Tài, Lê Huy Tiếp, Nguyễn Sỹ Tốt, Lê Anh Vân, Nguyễn Thế Vinh, Phạm Viết Song và các nhà điêu khắc: Lê Liên, Lê Đình Quỳ, Đinh Rú, Lưu Danh Thanh.

Đa số các tác phẩm trong triển lãm này đã được Bảo tàng Mỹ thuật VN sưu tầm và tuyển chọn trong nhiều năm qua, hiện được trưng bày trong hệ thống trưng bày thường xuyên, hoặc đang lưu giữ trong kho bảo quản hiện vật của bảo tàng. Số còn lại là tác phẩm mới sáng tác nhằm giới thiệu đến công chúng một cách đầy đủ hơn về những thành tựu nghệ thuật đáng trân trọng của các tác giả được Nhà nước vinh danh. Triển lãm kéo dài đến hết ngày 15.9.

                                                                                                              Theo LĐ

Các bài mới
Các bài đã đăng