Tạp chí Sông Hương -
Khai trương điểm hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bưu điện thành phố Huế
08:39 | 16/05/2025

Sáng ngày 15/5, Bưu điện thành phố Huế tổ chức khai trương điểm hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính và công bố danh mục các điểm đại lý dịch vụ công trên địa bàn thành phố.

Khai trương điểm hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bưu điện thành phố Huế

Tham dự có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Phương; Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam Nguyễn Kiên Cường

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh, đây là sự kiện khẳng định Thành phố Huế là địa phương triển khai mô hình mới trong công cuộc cải cách hành chính, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ chuyển từ trạng thái “xin - cho” cung cấp dịch vụ công sang trạng thái “chủ động - phục vụ”, cung cấp dịch vụ công cho người dân, doanh nghiệp; thể hiện tinh thần đổi mới, sáng tạo, chuyển đổi số.

Chủ tịch UBND thành phố cam kết chỉ đạo sát sao, đảm bảo mô hình được triển khai đúng tiến độ, hiệu quả và phù hợp với thực tiễn vì mục tiêu xây dựng một hình ảnh chính quyền “chủ động - phục vụ”, vì sự hài lòng của người dân và sự phát triển bền vững của thành phố Huế.

Mô hình điểm hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính trên địa bàn thành phố Huế được triển khai tại 09 điểm phục vụ của bưu điện cho phép người dân có thể nộp hồ sơ thủ tục hành chính tại các điểm tiếp nhận của Bưu điện, không phụ thuộc vào nơi cư trú hay nơi đăng ký hộ khẩu.

Người dân dù ở thành phố hay các huyện, xã đều có thể dễ dàng tiếp cận dịch vụ công tại địa điểm gần nhất, thuận tiện nhất. 09 điểm tiếp nhận này sẽ trực tiếp tiếp nhận, hướng dẫn, số hóa hồ sơ, trả kết quả và hỗ trợ người dân tra cứu, đăng ký thủ tục hành chính một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Bưu điện thành phố Huế còn triển khai hệ thống 136 đại lý dịch vụ công được thiết lập tại khắp các phường, xã, thị trấn, trên cơ sở phát huy hiệu quả mạng lưới các điểm Bưu điện Văn hóa xã hiện có. Nhân viên Bưu điện sẽ hỗ trợ người dân nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia/Cổng dịch vụ công của thành phố; Tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành  chính theo quy trình; Chuyển hồ sơ giấy đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết, nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân đến địa chỉ theo yêu cầu.

 

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

Các bài đã đăng